ฤทธิ์แล้งประปาภูมิภาคโคราชเหลือน้ำดิบใช้แค่ 15 วัน

ฤทธิ์แล้งประปาภูมิภาคโคราชเหลือน้ำดิบใช้แค่ 15 วัน

ฤทธิ์แล้งประปาภูมิภาคโคราชเหลือน้ำดิบใช้แค่ 15 วัน

นครราชสีมา 10 มี.ค.- ผู้ว่าฯ โคราชนำทีมดูแหล่งน้ำดิบ กปภ.เหลือน้ำใช้ได้แค่ 15 วัน เร่งวางแผนแก้ปัญหาเฉพาะหน้าผันน้ำบางส่วนจากลำน้ำมูลมาใช้ชั่วคราว ช่วยบรรเทาต่ออีก 2 สัปดาห์

นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมนายวิจิตร กิจวิรัตน์ นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ นายนภดล พุ่มกันภัย ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขานครราชสีมา นายพีรพล เอี่ยมสะอาด ผู้อำนวยการส่วนบริหารจัดการน้ำ รักษาราชการแทนทรัพยากรน้ำภาค 5 และทหารกองพันทหารช่าง 202 (ช. พัน 202) ค่ายสุรธรรมพิทัพษ์ กองทัพภาคที่ 2 ลงพื้นที่ติดตามแหล่งน้ำดิบการประปาส่วนภูมิภาค สาขานครราชสีมาซึ่งติดกับลำน้ำมูล บ้านโนนไม้แดง อ.เฉลิมพระเกียรติ

นายนภดล กล่าวว่า น้ำดิบเหลือแค่ 200,000 ลูกบาศก์เมตร (ลบ.ม.) จากความจุกักเก็บทั้งหมด 2,800,000 ลบ.ม. 

ซึ่งจะใช้งานได้แค่ 15 วันเท่านั้น และจะไม่สามารถสูบน้ำได้อีก การแก้ปัญหาเฉพาะได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อผันน้ำจากลำน้ำมูล ซึ่งอยู่ใต้จุดสูบน้ำของการประปาภูมิภาค ก่อนถึงฝ่ายบ้านส้ม ต.ช้างทอง อ.เฉลิมพระเกียรติ กลับขึ้นมาใช้ในผลิตประปาเป็นการชั่วคราว เพราะจากการสำรวจพบว่ายังมีน้ำอยู่ปริมาณหนึ่งที่กักไว้ที่ฝายดังกล่าวระยะทางประมาณ 5-6 กม. คาดว่าจะได้น้ำมาใช้งานอีกประมาณ 150,000 ลบ.ม. wa3สามารถอยู่ต่อได้อีกประมาณ 2 สัปดาห์ และจะลดแรงดันปล่อยน้ำให้ประชาชนในช่วงกลางคืน ส่วนแก้ปัญหาระยะยาวได้ขอซื้อน้ำประปาจากการประปาเทศบาลนครนครราชสีมาที่สูบน้ำจากลำแชะมาใช้งาน ขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการต้องใช้เวลาอีกระยะ.-สำนักข่าวไทย

ขอบคุณข้อมูลจาก tnamcot

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์