ร้านอาหารริมชายหาดหัวหิน เริ่มขายราคากลางแล้ว

ร้านอาหารริมชายหาดหัวหิน เริ่มขายราคากลางแล้ว


ร้านอาหารริมชายหาดหัวหิน เริ่มขายราคากลางแล้ว - เผยคนแห่เข้าร้าน มั่นใจราคายุติธรรม

 เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 15 ส.ค. ที่ชายหาดหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายจีรวัฒน์ พราหมณี รองปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน พ.ต.ท.สถานพร สงวนสุข สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน นำเจ้าหน้าที่แจกเมนูอาหาร ที่กำหนดราคากลาง ให้ขายเหมือนกันทุกร้านทันที เป็นการชั่วคราว กับพ่อค้าแม่ค้าชายหาดหัวหิน ก่อนจะรื้อร้านค้าและสิ่งปลูกสร้างกึ่งถาวรทั้ง 22 ร้านค้า ในวันที่ 18 ส.ค.นี้ เพื่อจัดระเบียบและจัดแผนผังร้านค้าให้เป็นระเบียบ 

 นายจีรวัฒน์กล่าวว่า จุดติดตั้งป้ายราคาอาหารราคากลางจะมี 2 จุด ซึ่งทำเป็นป้ายขนาด 2 เมตร คูณ 4 เมตร บริเวณทางลงชายหาด และชายหาดทั้ง 2 ด้าน บริเวณโซนร้านอาหาร โดยจะติดตั้งให้เร็วที่สุดภายใน 1 สัปดาห์ จากการลงพื้นที่สำรวจราคาอาหาร พบว่าบางร้านยังไม่ได้ใช้ราคาใหม่ จึงเข้าไปพูดคุย ซึ่งพ่อค้าแม่ค้าก็เร่งแก้ไขทันที ซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวก็รู้สึกสบายใจ โดยส่วนใหญ่พึงพอใจกับราคาใหม่ และเข้าใจได้ว่าเหมาะสมกับสถานที่ เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยว

 ขณะที่นางวรวรรณ ปานงูเหลือม อายุ 38 ปี ผู้ประกอบการร้านค้าชายหาดหัวหิน กล่าวว่า ลูกค้าสั่งอาหารรับประทานกันเป็นจำนวนมากจนยอดขายอาหารพุ่งสูง โดยลูกค้าส่วนใหญ่บอกว่า เห็นอาหารเหมาะสมกับราคาใหม่ ทำให้อยากรับประทานอาหารมากขึ้น จึงรู้สึกปลื้มใจ

 ส่วนนายธีรชัย ธีระวัฒนะศิริกุล นักท่องเที่ยว กล่าวว่า มาเที่ยวหัวหินพร้อมเพื่อนชาวต่างชาติอีก 3 คน โดยสั่งอาหารรับประทานกันจำนวนมาก และมีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ด้วย แต่ยอดค่าอาหารอยู่ที่ 1,850 บาท ถือเป็นราคาที่ยุติธรรม ส่วนแม่ค้าก็ยังดูแลเป็นอย่างดี อยากให้นักท่องเที่ยวมั่นใจว่าหัวหินเปลี่ยนแปลงแล้ว และมีการปรับราคาอาหารใหม่ ขอให้เดินทางมาพิสูจน์ได้ 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์