ร้านขายส่งหลายแห่งเริ่มกักตุนเหล้า-บุหรี่ แม้ยังไม่มีการกำหนดราคาขาย

11 พ.ค. - ถึงแม้รัฐบาลจะยังไม่กำหนดราคาขายสุรา บุหรี่ แต่ร้านค้าหลายแห่งโดยเฉพาะร้านขายส่ง เริ่มกักตุนสินค้าและปรับราคาแล้ว

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยตระเวนดูตามร้านขายส่งและขายปลีกหลายพื้นที่ เพื่อสำรวจการกักตุนสินค้าและการปรับราคาสุราและบุหรี่ หลังรัฐบาลประกาศปรับขึ้นภาษีสรรพสามิต แต่ยังไม่มีการกำหนดราคาอย่างเป็นทางการ ปรากฏว่าร้านขายของชำพื้นที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาสินค้า โดยเฉพาะบุหรี่ต่างประเทศ ปรับขึ้นอีกซองละ 18 บาท ส่วนบุหรี่ไทยปรับขึ้นอีกซองละ 11 บาท


ขณะที่บางร้านงดจำหน่าย โดยระบุว่าร้านขายส่งไม่ยอมขายสินค้าให้ เพราะรอการปรับราคา

นอกจากนี้ร้านขายส่งสุรา -บุหรี่บางแห่งยังปิดร้านชั่วคราว ส่งผลให้มีการลักลอบนำเข้าสุราและบุหรี่จากประเทศเพื่อนบ้าน มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะบุหรี่มีราคาต่างกันถึง 4 เท่าตัว
ส่วนที่จังหวัดกาฬสินธุ์ผู้ประกอบการร้านขายส่งสุรา เปิดเผยว่าการประกาศเพิ่มราคาสุราของรัฐบาล ทำให้ลูกค้าลดน้อยลง ยอดจำหน่ายลดลงกว่าครึ่ง ส่วนงานแต่งงานบางแห่งไม่มีการเลี้ยงสุรา ขณะที่สุราบางยี่ห้อซึ่งราคาไม่สูง เริ่มขาดตลาดแล้ว


เช่นเดียวกับที่จังหวัดอุบลราชธานี บริเวณช่องเม็ก ซึ่งเป็นด่านชายแดนติดต่อกับประเทศลาว เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดกวดขันการนำเข้าสุราและบุหรี่ เพิ่มมากขึ้น. -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์