ร้อนพุ่ง 40 องศา แห่ซ่อม ล้างแอร์-ตู้เย็นกันอุตลุด

ร้อนพุ่ง 40 องศา แห่ซ่อม ล้างแอร์-ตู้เย็นกันอุตลุด

จากการที่อุณหภมูิในหลายจังหวัดพุ่งสูง 40 องศา ทำให้ธุรกิจเกี่ยวกับเครื่องทำความเย็นมีรายได้เป็นกอบเป็นกำ 

เช่นในของจังหวัดนคราชสีมา ส่งผลให้ที่ร้านขวัญไฟฟ้า อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ที่เป็นร้านรับซ่อมเครื่องทำความเย็นคึกคัก เพราะประชาชนพากันนำตู้เย็น คอมเพรสเซอร์แอร์รถยนต์มาซ่อมมากกว่าปกติ อีกทั้งยังมีการเรียกใช้บริการการล้างแอร์บ้านเป็นจำนวนมาก เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดจนแต่ละวันจะต้องเปิดเครื่องทำความเย็นนานกว่าปกติ  จึงทำให้ประชาชนหันมาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น หากเทียบจากช่วงปีที่ผ่านมาเพิ่มมากขึ้นกว่าเท่าตัวจนทำให้ในบางวันทางร้านมีรายได้ไม่ต่ำกว่าวันละ 5 พันถึง 8 พันบาท จนทำให้ทางร้านต้องประกาศรับคนงานเพิ่มขึ้นเพราะจำนวนคนงานที่มีอยู่ภายในร้านไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ใช้บริการ

นายสมศักดิ์ สังเขป หัวหน้าช่างร้านขวัญไฟฟ้า กล่าวว่า ในปีนี้มีสภาพอากาศที่ร้อนกว่าทุกๆ ปี ทำให้ที่ร้านมีคนมาใช้บริการซ่อมเครื่องทำความเย็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ คอมเพราสเซอร์แอร์รถยนต์ ตู้เย็น และใช้บริการล้างแอร์บ้าน  ซึ่งตนยอมรับว่าบางวันซ่อมหรือเดินทางไปล้างแอร์บ้านไม่ทัน จึงได้ประกาศรับรับคนงานเพิ่ม

เช่นเดียวกับที่จังหวัดสกลนคร นันทกานต์ สุวรรณแสง อายุ 25 ปี ผู้ดูแลฝ่ายขายและซ่อมร้านไพศาลเซอร์วิส กล่าวว่า

ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนเป็นต้นมานับว่าร้อนมาก โดยยอดการขายขณะนี้เฉลี่ย 10 เครื่องต่อวัน เครื่องปรับอากาศที่ลูกค้าเลือกใช้ส่วนใหญ่เลือกใช้คือแบบประหยัดไฟเบอร์ 5 ขนาดจะอยู่ที่ 9,000-15,000 บีทียู จนขณะนี้ของใกล้หมดสต็อกแล้ว และต้องลงคิวติดตั้งไว้ในบัญชีจำนวนมาก แม้ทางร้านจะมีช่างถึง 15 คน ที่คิดว่าเพียงพอต่อการบริการแต่ก็ยังไม่พอ จนต้องจ้างช่างที่อื่นมาเสริม เพื่อการบริการที่รวดเร็ว เพราะนอกจากยอดการติดตั้งแล้ว ยังต้องคอยให้บริการตรวจเช็กแอร์ที่ไม่เย็น ล้างแอร์ และเติมน้ำยาแอร์

นันทกานต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากยอดการติดตั้งตั้งแอร์ที่เพิ่มมากขึ้นแล้ว อากาศร้อนยังส่งผลให้ตู้เย็นไม่ทำความเย็น โดยส่วนมากอาการเสียที่พบในช่วงนี้คือ คอมเพรสเซอร์ของตู้เย็น เป็นผลพวงมาจากเปิดใช้งานตู้เย็นบ่อยจนทำให้ทำงานหนักและเสียหาย 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์