ร้อนจัด!! สุนัขของกลางด่านกักกันบุรีรัมย์ เบื่ออาหาร-ทยอยตายแล้วกว่า700ตัว

ร้อนจัด!! สุนัขของกลางด่านกักกันบุรีรัมย์ เบื่ออาหาร-ทยอยตายแล้วกว่า700ตัว

เมื่อ 22 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นายไพศาล   พัฒนเดชากุล   หัวด่านกักกันสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ 

เปิดเผยว่า  สุนัขของกลางเหยื่อแก๊งค้าสุนัขข้ามชาติที่ถูกส่งมาอยู่ในความดูแลของด่านกักกันสัตว์ อ.ปะคำ จ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2554 รวมทั้งสิ้นกว่า 2,000 ตัว ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมีสุนัขตายทั้งระหว่างการขนย้าย  ป่วย  ติดเชื้อ  และซูบผอมไม่กินอาหาร เนื่องจากไม่คุ้นชินกับอาหารเม็ด ได้ทยอยตายไปแล้วกว่า 700 ตัว    ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะให้การดูแลอย่างใกล้ชิด  ทั้งการฉีดวัคซีน  สับเปลี่ยนจากอาหารเม็ดเป็นต้มข้าวผสมโครงไก่แล้วก็ตาม  

 แต่ช่วงนี้ก็ยังมีสุนัขทยอยตายเฉลี่ยวันละ 1 ตัว   เนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดทำให้สุนัขบางตัวไม่กินอาหาร   ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ได้มีการติดตั้งพัดลม และทำอ่างน้ำไว้ภายในบริเวณคอก  เพื่อให้สุนัขได้ผ่อนคลาย  

 อย่างไรก็ตามหลังได้สิ้นสุดคดีตามกระบวนการศาลแล้ว ก็ได้มีผู้ใจบุญ
 
และกลุ่มคนรักสุนัขทั้งในและต่างจังหวัด ได้นำเอกสารหลักฐานมาประกอบการเขียนคำร้อง กรอกแบบฟอร์ม เพื่อขอรับสุนัขไปเลี้ยงดูแล้วกว่า 100  ตัว   ขณะนี้ยังมีสุนัขที่อยู่ในความดูแลของด่านฯ กว่า 1,100 ตัว

 หัวหน้าด่านกักกันสัตว์บุรีรัมย์  ยังระบุอีกว่า   ส่วนกรณีที่เจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือสุนัขจากขบวนการค้าข้ามชาติอีกกว่า 500 ตัวที่จ.มุกดาหาร

  และมีการประสานจะนำสุนัขดังกล่าวมาไว้ที่ด่านกักกันสัตว์บุรีรัมย์นั้น ล่าสุดทางกรมปศุสัตว์ได้มีคำสั่งให้นำสุนัขดังกล่าวไปไว้ที่ด่านกักกันสัตว์ อ.เขมราฐ  จ.อุบลราชธานี    เนื่องจากมีระยะทางที่ใกล้กว่า เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้สุนัขบาดเจ็บจากการขนย้าย   ทั้งเป็นการลดความแออัด เนื่องจากที่ด่านกักกันสัตว์จ.บุรีรัมย์ มีสุนัขอยู่ในความดูแลค่อนข้างมากแล้ว 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์