ร้องแพ้ยาย้อมผม หนังหัวหลุด-หน้าบวม

"อาจเป็นที่ขั้นตอนการย้อมผม"


บริษัทผู้ผลิตยาย้อมผมออกตัวยันยาปลอดภัยผ่าน อย.มาเรียบร้อยแล้ว หลังลูกค้าที่ซื้อไปเกิดแพ้อย่างรุนแรงถึงกับหนังหัวหลุดลุ่ย หน้าบวมปูด ตาหวิดบอด ต้องหามส่งรพ.รักษา ชี้สาเหตุอาจเพราะขั้นตอนการย้อม ทำขณะศีรษะมีบาดแผลทำให้น้ำยาเข้าไปได้ พร้อมช่วยเหลือทางมนุษยธรรม ผู้เคราะห์ร้ายเผย

ซื้อมาจากซูเปอร์มาร์เกตเมืองคอน หมายย้อมปิดผมขาว ก่อนลงมือกระชากวัย อ่านฉลากอย่างละเอียด วันเเรกย้อมเเค่ปลายผม ปรากฏผ่านไปด้วยดี ผมดำเงางามดั่งใจ วันต่อมากระหยิ่มใจเล่นทั้งหัว เกิดเเพ้ยาอย่างรุนเเรง ถึงกับต้องหามส่ง รพ. ให้น้ำเกลือ วอนผู้ผลิตตรวจสอบด่วนก่อนจะมีผู้โชคร้ายรายต่อไป


"เป็นแผลพุพองน้ำเหลืองไหล"


โวยเเพ้ยาย้อมผมยี่ห้อดัง ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ส.ค. ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ประจำ จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับการเเจ้งจาก นายจรัล ใจห้าว อายุ 43 ปี บ้านเลขที่ 6/39 หมู่บ้านพัชรวิว ถนนสันติสุข ต.ท่าข้าม อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ว่ามีอาการแพ้ยาย้อมผมอย่างรุนเเรง จนต้องเข้าทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุนพิน จึงอยากร้องเรียนขอความเป็นธรรม

กับบริษัทผู้ผลิตยาย้อมผมดังกล่าว รีบไปตรวจสอบ ภายในห้องผู้ป่วยใน ที่เตียงพบนายจรัลนอนซมอยู่บนเตียง สภาพใบหน้าบวมปูด ดวงตาเกือบปิดสนิท หนังศีรษะลอกเป็นขุยเต็มไปหมด บริเวณไรผมท้ายทอยเป็นแผลพุพองมีน้ำเหลืองไหลออกมาน่าเวทนาอย่างยิ่ง เบื้องต้นแพทย์ได้ให้น้ำเกลือพร้อมให้ผู้ป่วยนอนพักเพื่อรอดูอาการ


"ปวดแสบปวดร้อนรุนแรง"


นายจรัล กล่าวว่า ตนมีอาชีพค้าขายในตลาดเปิดท้ายขายของ เมื่อวันที่ 4 ส.ค. ที่ผ่านมา ตนไปขายของที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ขากลับได้แวะซื้อยาย้อมผมยี่ห้อดังจากร้าน ซูเปอร์มาร์เกต เพื่อมาย้อมปิดผมขาว ก่อนซื้อได้ตรวจสอบเครื่องหมาย อย. และวันเดือนปีที่ ผลิตแล้วเห็นว่ามีฉลากถูกต้องยังไม่หมดอายุ หลังจากกลับบ้าน ก็อ่านวิธีใช้อย่างละเอียด ก่อนจะทดลองย้อมที่ปลายผมบริเวณใบหู ปรากฏว่าผมดำสนิท อีกทั้งไม่มีอาการระคายเคืองแต่ อย่างใด กระทั่งเช้าวันต่อมาจึงใช้ยาย้อมผมจนทั่วศีรษะ

ผู้บริโภคโชคร้าย กล่าวต่ออีกว่า กระทั่งเย็นวันเดียวกัน ปรากฏว่าหนังศีรษะของตนเริ่มแห้ง มีอาการคันอย่างหนัก เมื่อเอามือลูบและเกาดู ปรากฏว่าหนังศีรษะลอกออกมา พร้อมกับมีน้ำใส ๆ ออกมา หลังจากนั้นอาการก็เริ่มทวีความรุนเเรงมากขึ้น ศีรษะเริ่มบวมเป่ง ใบหน้าก็บวมปูดปวดแสบปวดร้อนจนตาเกือบปิด ตนเห็นว่าหากปล่อยไว้อาการอาจหนัก


"จำหน่ายมานานแล้วไม่น่ามีปัญหา"


จึงรีบเดินทางมารักษาตัวที่ รพ.ดังกล่าว เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานว่า ตนอาจแพ้ยาตัวใดตัวหนึ่ง ซึ่งเป็นส่วนผสมในยาย้อมผมดังกล่าว อย่างไรก็ตามอยากให้บริษัทผู้ผลิตรับผิดชอบโดยการระงับการจำหน่ายยาย้อมผมตัวดังกล่าว เพื่อตรวจสอบให้ละเอียดว่ามีผลข้างเคียงหรือไม่ เนื่องจากตนแพ้อย่างหนัก จนเพื่อนจำหน้าไม่ได้ อยากให้ตรวจสอบก่อนที่จะมีผู้ใช้รายอื่นจะโดนเหมือนตนอีก

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่ผู้หนึ่งของบริษัทฯผู้ผลิตยาย้อมผมยี่ห้อดังกล่าว ได้รับการชี้แจงว่า บริษัทยังไม่ได้รับแจ้งแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามยาย้อมผมของบริษัทผลิตจำหน่ายมานานแล้ว ซึ่งผ่านการตรวจ อย.และได้รับใบอนุญาตถูกต้องทุกประการ รวมทั้งระบุวิธีการใช้อย่างละเอียดไว้ในฉลาก ตัวน้ำยาเอง หากใช้ย้อมผมทั่วไป ก็ไม่เป็นอันตรายทำให้เกิดการแพ้ได้ คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากวิธีและขั้นตอนการย้อมผมของผู้เสียหาย


"หากมีบาดแผลก็เกิดการแพ้ได้"


โดยเฉพาะหากย้อมขณะที่ศีรษะมีแผล ซึ่งอาจจะเป็นแผลเล็ก ๆ แต่ก็สามารถทำให้น้ำยาเข้าไปในผิวหนัง แล้วอาจจะทำให้เกิดอาการแพ้ขึ้นได้ ที่ผ่านมาจำหน่ายยาไปกว่า 10 ล้านขวด ไม่เคยมีการร้องเรียนเเต่อย่างใด อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะไม่ใช่ความผิดของตัวน้ำยา ทางบริษัทก็ยินดีช่วยเหลือหากผู้เสียหายไม่พอใจ.


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์