ร้องสธ.เจอวุ้นในเครื่องดื่มเกลือแร่

"ร้องพบสารปนเปื้อนในขวดเครื่องดื่มเกลือแร่"


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ธ.ค. ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิจิตร นายบรรเจิด สุ่มขำ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 หมู่ 2 บ้านวังแดง ต.เขาทราย อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร เป็นร้านขายของชำ นำเครื่องดื่มเกลือแร่ยี่ห้อหนึ่ง จำนวน 1 ลัง 24 ขวด เดินทางเข้าร้องเรียนต่อนายรพีพงศ์ โลหะวิโรจน์ เภสัชกร 6 งานคุ้มครองผู้บริโภค

สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร เนื่องจากพบสารปนเปื้อนภายในขวดเครื่องดื่มเกลือแร่ ทางเจ้าหน้าที่นำขวดเครื่องดื่มเกลือแร่ตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่ามีสารปนเปื้อนลักษณะเป็นแผ่นๆ คล้ายกับวุ้นลอยอยู่ในขวด แต่ไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นสารปนเปื้อนอะไร จึงส่งไปที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.พิษณุโลก เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

"บริษัทฯเจ้าของรับปากมาตรวจสอบแต่เงียบ เลยต้องแจ้ง สธ.ตรวจสอบ"


นายบรรเจิด กล่าวว่า เปิดร้านขายของชำในหมู่บ้าน โดยซื้อเครื่องดื่มเกลือแร่มาจากร้านค้าในตลาดเขาทราย นำเครื่องดื่มเกลือแร่มาแช่ตู้เย็น ปรากฏว่ามีลูกค้ามาซื้อและพบสารปนเปื้อนภายในขวด เกรงว่าจะเป็นอันตรายกับผู้บริโภค และเมื่อตรวจสอบเครื่องดื่มเกลือแร่ที่เหลือในลังเดียวกันพบมีลักษณะเหมือนกันหมด จึงได้ติดต่อไปยังบริษัทเจ้าของและผู้ผลิตเครื่องดื่ม ทางเจ้าหน้าที่บริษัทรับปากว่าจะเดินทางมาตรวจสอบให้ แต่เรื่องก็เงียบ จึงตัดสินใจนำเครื่องดื่มเกลือแร่ทั้งหมดเข้าร้องเรียน เพื่อพิสูจน์ว่าสิ่งแปลกปลอมในขวดเครื่องดื่มเกลือแร่เป็นอะไร

ด้านนายรพีพงศ์ กล่าวว่า ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าเป็นอะไร เพราะเท่าที่มองด้วยตาเปล่ามีลักษณะเป็นแผ่นๆ คล้ายวุ้น ต้องส่งเครื่องดื่มเกลือแร่ทั้งหมดไปที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.พิษณุโลก ตรวจพิสูจน์ว่าสิ่งแปลกปลอมที่อยู่ในขวดเป็นอะไร

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์