ร้องลูกตาย-สงสัยหมอวินิจฉัยโรคผิด

นายดิลก ศรกล้า อายุ 58 ปี ข้าราชการครู สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสุรินทร์ เขต 1 ร้องเรียนผู้สื่อข่าวเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ว่า

นายศุภณัฐ  ศรกล้า
บุตรชายวัย 17 ปี นักเรียนชั้น ม.5 โรงเรียนสุรวิทยาคาร อ.เมืองสุรินทร์ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล (รพ.) สุรินทร์ ตั้งแต่วันที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา โดย นพ.จำเริญ ลวดเงิน เป็นเจ้าของไข้ ได้ดูฟิล์มเอ็กซเรย์แล้วบอกว่า นายศุภณัฐอาจติดเชื้อวัณโรค จึงจัดยาแก้ไอและยาแก้ไข้ให้กินทุก 4 ชั่วโมง แต่อาการกลับทรุดหนักขึ้นเรื่อยๆ กระทั่งคืนวันที่ 7 กุมภาพันธ์ จึงขออนุญาตนำตัวไปรักษาที่ รพ.กรุงเทพฯ แพทย์ต้องรีบนำเข้าห้องไอซียู ผลเอ็กซเรย์พบว่าคนไข้อาการวิกฤตมาก มีเลือดอยู่เต็มสมอง อาจเกิดจากเส้นโลหิตดำแตก เลือดจึงกระจายไปทั่วสมอง ไม่รู้ว่าเกิดจากสาเหตุหรือโรคอะไร ถ้าจะผ่าตัดเพื่อดูดเลือดออกก็ไม่รับรองว่าจะรอดหรือไม่ วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2551 วันแห่งความรัก ครอบครัวตัดสินใจให้แพทย์ถอดสายออกซิเจนออกเพื่อให้ลูกไปสบาย

นายดิลกกล่าวว่า

ต่อมาได้เข้าร้องทุกข์ผู้อำนวยการ รพ.สุรินทร์ โดยสงสัยว่าแพทย์ที่รักษาวินิจฉัยโรคผิดตั้งแต่ต้น ทำให้ลูกชายถึงแก่ชีวิต ปรากฏว่า รพ.ยืนยันว่าการวินิจฉัยและรักษาโรคของ นพ.จำเริญ ถูกต้องตามหลักวิชาการแพทย์ทุกอย่าง แต่หลังจากลูกชายเสียชีวิตแล้ว ทำไม รพ.จึงต้องมอบเงินให้ 3,000 บาท และ นพ.จำเริญมอบเงินช่วยถึง 20,000 บาท ครอบครัวคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจึงมาร้องเรียนดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์