ร้องผู้ว่าฯลูกชายพิการแขนซ้ายโดนผญบ.ตื้บสาหัส



ร้องผู้ว่าฯ ลูกชายพิการแขนซ้าย
โดนผญบ.ตื้บสาหัสเมินช่วยเหลือ-ตร.ไม่รับแจ้งความ


     เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 เม.ย. นายแสวง เพ็งพันธ์ อายุ 67 ปี เลขที่ 50 หมู่ 15 ต.ปากช่อง อ.จอมบึง จ.ราชบุรี พร้อมญาติและชาวบ้าน 30 คน เดินทางมาพบนายสุเทพ โกมลภมร ผวจ.ราชบุรี เพื่อยื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรมกรณีนายพยัคฆ์ เพ็งพันธ์ อายุ 41 ปี บุตรชายถูก นายธีระเดช เทพสวัสดิ์ ผญบ.หมู่ 6 ต.ปากช่องทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสรักษาตัวที่โรงพยาบาลราชบุรี หลังจากเกิดเหตุเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.จอมบึง 2 ครั้ง แต่พนักงานสอบสวนไม่รับแจ้งความ เหตุเกิดเมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 17 เม.ย. โดยมีนายณรงค์ พลละเอียด รอง  ผวจ.ราชบุรี มารับเรื่อง

     ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถาม นายพยัคฆ์ ที่โรงพยาบาล เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพรับจ้างเลี้ยงวัว ตนทำงานหนักไม่ได้เนื่องจากแขนซ้ายเสียมาตั้งแต่เล็ก ในวันที่เกิดเหตุนั้นตนไปเที่ยวงานประจำปีที่วัดเขาปิ่นทองพร้อมญาติ ช่วงนั้นมีการทะเลาะวิวาทหน้าเวที มีการขว้างขวดขึ้นไปบนเวที ทำให้เหตุการณ์ชุลมุล ผู้ที่อยู่บนเวทีก็สาดน้ำลงมา ตนเห็นว่าคนที่จัดงานรู้จักกับตนดีและกำลังจะวิ่งลงมาจากบนเวที จึงวิ่งตรงไปที่บันไดข้างเวทีและตะโกนเตือนว่าอย่าลงมา จู่ๆนายธีรเดช  วิ่งมาไม่พูดไม่จาเตะเข้าที่ใบหน้าตนจนล้มคว่ำ ตอนนั้นไม่รู้ใครเป็นใครเข้ามากระทืบตนจนสลบ ญาติได้นำตัวมาส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราช แพทย์ทำการรักษาและให้กลับบ้านในสภาพใบหน้าบวมเขียวช้ำ นัยน์ตาขาวมีเลือดออก ฟันหน้าหัก 2 ซี่ ช้ำในโดยเฉพาะที่หน้าอก อาเจียนเป็นเลือด อาการไม่ดีขึ้นจึงส่งโรงพยาบาลราชบุรี หลังเกิดเหตุเข้าแจ้งความที่สภ.จอมบึง 2 ครั้ง แต่พนักงานสอบสวนอ้างว่ารับเรื่องไว้ก่อนแต่ไม่รับแจ้งความ

     นายแสวง กล่าวว่า ตนได้ไปสอบถามกับนายธีรเดช  ผู้ใหญ่บ้านคนที่ก่อเหตุ  ก็รับว่าเป็นคนลงมือทำและยังบอกด้วยว่าทำคนเดียว แต่ก็ไม่เคยเห็นมาดูคนเจ็บ การที่ตนร้องขอความเป็นธรรมจากผู้ว่าฯก็เพื่อให้ช่วยดูแลเรื่องนี้ด้วยตนเป็นคนจนไม่รู้จะไปพึ่งใคร อีกทั้งลูกชายของตนก็แขนซ้ายเสียพิการมาตั้งแต่เล็กจะไปหาเรื่องใครได้ และจะขอเอาเรื่องให้ถึงที่สุด พล.ต.ต.เพชรัตน์ แสงไชย ผบก.ภ.จว.ราชบุรี ได้กล่าวว่า หลังจากได้ทราบเรื่องก็ได้ประสานไปยัง สภ.จอมบึง  และสั่งการให้ดูแลเรื่องนี้ให้ดีและเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย  ส่วนที่ว่าพนักงานสอบสวนไม่รับแจ้งความก็จะสอบสวนกันต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์