ร้องปวีญาช่วยหลานสาว ถูกลุงข่มขืน-ตร.ไม่รับแจ้ง

ร้องปวีญาช่วยหลานสาว ถูกลุงข่มขืน-ตร.ไม่รับแจ้ง

วันที่ 21 ก.ย. น.ส.หญิง (นามสมมุติ) อายุ 29 ปี ได้พา ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี เข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ที่สำนักงานใน อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อร้องขอความช่วยเหลือทางคดีหลังจาก ด.ญ.เอ ถูกลุงเขยที่เป็นแฟนใหม่ของป้าข่มขืนที่บ้านพักย่าน ต.บางกะดี อ.เมือง จ.ปทุมธานี

น.ส.หญิง เล่าว่า ตนทำงานรับจ้าง และเป็นน้าของด.ญ.เอ ปัจจุบันหลานสาวอยู่กับน้องสาววัย 9 ขวบที่บ้านของปู่ และย่า ซึ่งเป็นเพียงบ้านเก่า ๆ เพิงพักเล็ก ๆ เพราะว่าพ่อกับแม่แยกทางกัน โดยฝ่ายพ่อไปทำงานอยู่ในเรือประมง นาน ๆ จะกลับมาสักครั้ง ขณะที่บ้านปู่ และย่าไม่มีไฟฟ้าใช้ ทำให้เด็กทั้งสองคนต้องเดินทางไปยังบ้านป้า และลุงเขยเพื่ออาศัยหุงหาอาหาร ล่าสุดตนเดินทางไปเยี่ยมหลานสาวปรากฏว่ามีอาการผิดปกติ ด.ญ.เอ มีอาการซึมเศร้า เก็บตัว ไม่ร่าเริง สอบถามก็ทราบว่าถูกลุงเขยข่มขืนไป 2 ครั้ง แถมยังขู่ว่าถ้าเอาเรื่องไปบอกใครจะทำร้ายทุบตี ตนจึงรีบพาเด็กไปแจ้งความไว้ แต่ปรากฏว่าต้องเสียใจอย่างมาก เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าไม่รับแจ้งเพราะไม่ใช่ผู้ปกครอง และไม่มีเอกสารเกี่ยวกับตัวเด็ก สุดท้ายไม่มีที่พึ่งจึงเดินทางมาพบ นางปวีณาให้ช่วยเหลือดังกล่าว

นางปวีณา เปิดเผยว่า ได้ประสานไปยัง พ.ต.อ.สรัลพัฒน์ ยศสมบัติ ผกก.สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานีแล้วว่าให้ช่วยรับแจ้งความด้วย โดยในวันพรุ่งนี้จะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิปวีณาฯไปกับเจ้าหน้าที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางพาด.ญ.เอ ไปตรวจร่างกายเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ จากนั้นจะสอบปากคำเด็กต่อสหวิชาชีพ เพื่อนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปจับกุมตัว ผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีทางกฏหมาย รวมทั้งช่วยเหลือเด็กหญิงบี(นามสมมุติ) น้องสาวของด.ญ.เอ วัย 9 ขวบ ให้ออกมาอยู่ในการดูแลของผู้เป็นน้า หรือเจ้าหน้าที่พม.เป็นการชั่วคราวต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์