ร้องคนขับ 200 ราย ขับรถประมาท

ร้องคนขับ 200 ราย ขับรถประมาท

ขนส่งเผยปีใหม่ ประชาชนร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะ กว่า 200 ราย พบส่วนใหญ่ ขับประมาท เก็บค่าโดยสารเกินราคา

นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต  อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า
 
กรมการขนส่งทางบกดำเนินโครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2557 ระหว่างวันที่ 27 ธ.ค.56 -2 ม.ค.57 ปรากฏว่า มีประชาชนร้องเรียนการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะผ่านศูนย์คุ้มครองผู้โดยสาร 1584 จำนวน 200 ราย ความผิดส่วนใหญ่ คือ ขับรถประมาท ทิ้งผู้โดยสาร ไม่จอดรับผู้โดยสาร แสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ และเก็บค่าโดยสารเกินราคา ซึ่งกรมการขนส่งทางบกได้เรียกตัวผู้กระทำผิดมาสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมาย

นายอัฌษไธค์ กล่าวต่อว่า สำหรับการตั้งจุดตรวจความพร้อม ในภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ จำนวน 11 จุด

เพื่อเป็นจุดพักรถและอำนวยความสะดวกในการเดินทางแก่ประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ กรมการขนส่งทางบกได้ดำเนินการตรวจสอบความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะ จำนวน 24,828 คัน พบ รถโดยสารสาธารณะมีข้อบกพร่อง จำนวน 98 คัน ส่วนใหญ่ คือ กระจกแตกร้าว เบาะที่นั่งชำรุด ส่วนการตรวจสอบพนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ จำนวน 24,828 ราย พบ พนักงานขับรถที่กระทำผิด จำนวน 58 ราย ความผิดส่วนใหญ่ คือ นำรถออกนอกเส้นทางโดยไม่ได้รับอนุญาต  ไม่มีสมุดประจำรถ แต่งกายไม่สุภาพ และใช้รถผิดประเภท ซึ่งกรมการขนส่งทางบกได้ดำเนินการลงโทษตามกฎหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

อีกทั้งกรมการขนส่งทางบก โดยกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ได้สนับสนุนงบประมาณในการจัดกิจกรรม “ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน” เพื่อให้บริการซ่อมรถเบื้องต้น ฟรี ระหว่างการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งพบว่า มีประชาชนเข้าใช้บริการถึงจำนวน 36,459 คัน











เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์