ร่างทรงเสด็จเตี่ย อ้างลูกศิษย์ถวายชุดแก้บน เลยต้องใส่

ร่างทรงเสด็จเตี่ย อ้างลูกศิษย์ถวายชุดแก้บน เลยต้องใส่

ร่างทรงเสด็จเตี่ย อ้างลูกศิษย์ถวายชุดแก้บน เลยต้องใส่ - ท้าเพจ FuckGhost เจอตัวต่อตัว

เมื่อเวลา 14.00 น. ของวันที่ 18 มกราคม 2558 ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า นายวิฆเนศ พยัคฆชาติ อายุ 44 ปี

ผู้ซึ่งตกเป็นภาพข่าวการแต่งกายด้วยชุดเครื่องแบบทหารเต็มยศ ระบุเป็นร่างทรงพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ โดยนายวิฆเนศ เป็นประธานมูลนิธิอรุโณทัย ล่าสุดจัดแถลงข่าวที่ "พุทธะเทวะมงคลสถาน" พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ (บางน้ำจืด) ตั้งอยู่เลขที่ 34/7 หมู่ที่ 4 ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ถึงการแต่งกายดังกล่าวจนนำไปสู่การแสดงความคิดเห็นต่างๆ อย่างมากมายในโลกโซเชียลฯ ว่ามีความไม่เหมาะสมเพราะเครื่องแบบทหารนั้นเป็นของสูง โดยเฉพาะชุดของเสด็จเตี่ยถือเป็นของสูงอย่างมากที่คนไทยให้ความเคารพนับถือ ซึ่งก่อนที่จะเริ่มการแถลงข่าวนั้น นายวิฆเนศ และผู้ที่ให้ความเคารพนับถือนับร้อยคนก็ได้จัดให้มีพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ บูชาเทพยาดาฟ้าดิน และสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เนื่องในวันกองทัพไทย

จากนั้นในการแถลงข่าว นายวิฆเนศ บอกว่าชุดที่เห็นใส่เป็นเครื่องแบบทหารและติดยศนั้น เป็นชุดที่ลูกศิษย์นำมาถวายเพื่อแก้บน

ซึ่งตนก็ต้องใส่ตามที่ลูกศิษย์บนบานศาลกล่าวไว้ต่อเสด็จเตี่ย ซึ่งในปีหนึ่งจะใส่เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้นในช่วงงานประจำปี
คือ วันที่ 19 ธันวาคมของทุกปี หรือวันเกิดของเสด็จเตี่ย ซึ่งก็จะมีลูกศิษย์มาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น โดยส่วนหนึ่งก็มีลูกศิษย์ที่เป็นทหารเรืออยู่ไม่น้อย ส่วนช่วงเวลาปกติจะมีการทรงทุกวันเสาร์และก่อนหวยออก 2 วัน โดยจะใส่เพียงแค่ชุดผ้าไหมหรือผ้าฝ้ายธรรมดาเท่านั้น

นายวิฆเนศ ยังกล่าวต่ออีกว่า เครื่องแบบที่แต่งทั้งหมดนั้น ตนก็ไม่ได้เป็นคนแต่งเอง แต่จะแต่งตามที่เสด็จเตี่ยบอก

 และถ้าถามว่าเป็นการกระทำที่ผิด พ.ร.บ.เครื่องแบบยศทหารหรือไม่นั้น ตนก็เชื่อว่าไม่น่าจะผิดอะไร เนื่องจากการแต่งกายดังกล่าว เป็นการแต่งกายกันเองภายในสถานที่ส่วนบุคคล และก็ไม่ได้แต่งกายเพื่อนำไปหารายได้แต่อย่างใดทั้งสิ้น เพราะไม่เคยเอาเครื่องแบบไปเรียกร้องเงินทอง หรือให้ใครมาบริจาคเงินให้กับทางมูลนิธิอรุโณทัย ซึ่งถ้าว่าการแต่งกายตามภาพที่เผยแพร่ออกไปเป็นการกระทำที่ผิด ถ้าเช่นนั้นก็คงจะต้องไปจับพวกดาราที่มีการแต่งกายเลียนแบบเช่นกัน ขณะที่ในส่วนของทางทหารเรือนั้น ก็ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาเพื่อขอตรวจสอบหรือพูดคุยแต่อย่างใดทั้งสิ้น โดยตนเองนั้นขอยืนยันว่าถ้าใครมาสอบถาม ตนก็พร้อมที่จะให้ข้อมูลทุกอย่างอีกทั้งยังขอบอกว่าตนไม่ได้หนีไปไหน ไม่ได้ถูกจับ หรือไม่ได้ถูกยึดทรัพย์ตามที่มีข่าวเผยแพร่ออกไปแต่อย่างใดทั้งสิ้น

ส่วนนักเลงคีย์บอร์ดที่เขียนถึงตน ในแง่ที่ก่อให้เกิดความเสียหาย ทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ซึ่งใช้ชื่อว่า "FuckGhost ฟักโกสต์ สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย" นั้นก็อยากจะให้ออกมาเจอกันแบบตัวต่อตัวเลย โดยตนเชื่อมั่นว่า ตนทำประโยชน์ให้กับสังคมมากกว่าคนพวกนี้ที่คอยแต่จะเขียนทำลายผู้อื่นอย่างแน่นอน คนพวกนี้เคยทำบุญบ้างหรือเปล่าก็ยังไม่รู้ โดยหลังจากที่ทำการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเสร็จแล้ว ก็ยังจะได้ทำพิธีสาปแช่งบุคคลที่ไม่หวังดีก่อให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงของตนเอง ส่วนเรื่องของการแจ้งความดำเนินคดีนั้นคงทำในขั้นต่อไป

ขณะที่ในส่วนของบรรดาลูกศิษย์ที่มาร่วมงานในวันนี้นับร้อยคน

หลังจากที่ร่วมพิธีบวงสรวงเสร็จแล้วต่างก็เฝ้ารอฟังการแถลงข่าวและบางคนก็เฝ้ารอให้นายวิฆเนศเข้าทรง เพื่อขอให้เสด็จเตี่ยช่วยปัดเป่าให้พ้นทุกข์โศกโรคภัย ซึ่งลูกศิษย์ที่มานั่งอยู่นั้นก็บอกว่าศรัทธาในร่างทรงนี้มานานหลายสิบปีแล้ว บางคนเป็นลูกศิษย์มายาวนาน 20 - 30 ปีแล้ว 

ร่างทรงเสด็จเตี่ย อ้างลูกศิษย์ถวายชุดแก้บน เลยต้องใส่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์