ร่วมพิธีอาบน้ำศพ ฮีโร่พเยาว์-เพียบ

"เส้นเลือดในสมองตีบ"


จากการจากไปของ ร.ต.อ.พเยาว์ พูลธรัตน์ วีรบุรุษขุนพลเสื้อกล้ามเจ้าของเหรียญทองแดงโอลิมปิกเหรียญแรกของไทย เมื่อเย็นวันที่ 13 ส.ค. ที่ผ่านมา ด้วยโรค เอแอลเอส เส้นเลือดในสมองตีบ หลังเข้ารักษาตัวอยู่ที่ รพ.ศิริราช มาเป็นเวลานาน ต่อมาในเย็นวันที่ 14 ส.ค.ที่ศาลา 4 วัดตรีทศเทพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพและพระราชทานพระพิธีธรรมเป็นเวลา 3 คืน

โดยมี พล.ท.จุล อดิเรก อดีตตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เป็นประธานในพิธี ท่ามกลางบุคคลสำคัญทั้งในวงการกีฬาและการเมือง มาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำ ส.ส.มาร่วมงานด้วยจำนวนหนึ่ง พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสมัครเล่นแห่งประเทศไทย นายทรงชัย รัตนสุบรรณ โปรโมเตอร์มวยชื่อดัง ฯลฯ


"ช่วยเหลือครอบครัวเป็นพิเศษ"


จากนั้นในช่วงค่ำเป็นพิธีสวดพระอภิธรรม ซึ่งอยู่ในพระบรมราชานุเคราะห์เป็นเวลา 3 คืน แล้วจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมไปจนถึงวันที่ 18 ส.ค.นี้ จากนั้น ในวันที่ 19 ส.ค.มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในเวลา 16.00 น.

ต่อมานายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ในฐานะกรรมการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์หลังมาร่วมพิธีอาบน้ำศพอดีตขุนพลเสื้อกล้ามผู้สร้างชื่อเสียงให้ไทยอย่างมากผู้นี้ว่าในวันที่ 16 ส.ค.นี้ในที่ประชุมคณะกรรมการฯ จะมีการนำเสนอเรื่องการช่วยครอบครัว ร.ต.อ.พเยาว์เป็นกรณีพิเศษ ซึ่งนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองนายกรัฐมนตรี ที่ดูแลด้านการกีฬา ได้ กำชับให้มีการช่วยเหลืออย่างเต็มที่


"ขอบคุณผู้ใหญ่ในวงการกีฬา"


ด้าน นางอดาวัลย์ พูลธรัตน์ ภรรยา ร.ต.อ.พเยาว์ กล่าวถึงกรณีนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองนายกรัฐมนตรี สั่งการให้ กกท.ให้ความช่วยเหลือครอบครัว พูลธรัตน์ หลังจากเสียผู้นำครอบครัวไปว่า รู้สึกขอบคุณผู้ใหญ่ในวงการกีฬาทุกๆท่าน ที่ให้การช่วยเหลือครอบครัวมาโดยตลอด นับตั้งแต่ที่พี่จ้อน (พเยาว์ พูลธรัตน์) ล้มป่วย พี่จ้อนรู้สึกดีใจที่ผู้คนไม่เคยลืมเขาจนลมหายใจสุดท้าย อย่างไรก็ตาม ตนและลูกๆ คงไม่มีข้อเรียกร้องอะไร

เพราะทาง กกท. ให้การช่วยเหลือมามากพอสมควรแล้ว อีกอย่างพี่จ้อนมักจะพูดให้ฟังเสมอว่า เราอยู่กันได้ โดยไม่เรียกร้องอะไรจากใคร และก่อนที่จะเสียชีวิตพี่จ้อนยังขอให้มีการจัดงานศพที่กรุงเทพฯ เนื่องจากตนและลูกจะลำบากในการจัดงานศพ


"ห่วงลูกคนเล็ก"


เมื่อถามว่า ร.ต.อ.พเยาว์สั่งเสียอะไรก่อนจากไปหรือไม่ นางอดาวัลย์กล่าวว่า พี่จ้อนไม่ได้สั่งเสียอะไรนอกจากเรื่องจัดงานศพ มีแต่รู้สึกเป็นห่วงตนว่าจะเลี้ยงดูลูก 2 คน คือ น้องรมน ลูกสาวคนโต ซึ่งขณะนี้เรียนอยู่ มศว ประสานมิตร ชั้นปีที่ 3 เอกการท่องเที่ยวและโรงแรม

กับน้องเพรียว ลูกชายคนเล็ก ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้น ม.5 โรงเรียนวชิราวุธ ไหวหรือไม่ โดยเฉพาะน้องเพรียวนั้น พี่จ้อนรู้สึกเป็นห่วงมาก เพราะเคยพูดอยู่เสมอ ถ้าพ่อยังสบายดีอยู่ น้องเพรียวคงไปได้ไกลในกีฬารักบี้แน่ๆ


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์