ร็อตไวเลอร์ หลุดกรงกัดคนเลี้ยงและชาวบ้านบาดเจ็บ 2 ราย

ร็อตไวเลอร์ หลุดกรงกัดคนเลี้ยงและชาวบ้านบาดเจ็บ 2 ราย

คมนาคมขอ 1 เดือน ยกเครื่องความปลอดภัยรถโดยสาร ตรวจซากรถเจอต้นเพลิง ประตูไฮดรอลิกล็อกตาย

วันนี้ (24 ก.ค.56) เมื่อเวลา 13.00 น. ศูนย์วิทยุร่วมโพธิ์ทอง สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์หลุดออกมาจากกรงของบ้านในชุมชนบ่อสร้าง เทศบาลเมืองหนองสำโรง จ.อุดรธานี โดยสุนัขตัวดังกล่าวกัดคนจนได้รับบาดเจ็บและเกรงว่าสุนัขจะกัดชาวบ้านอีก หลังรับแจ้งจึงประสานไปยังมูลนิธิส่งเสริมธรรมให้รับตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี พร้อมประสานไปยังสำนักงานปศุสัตว์ จ.อุดรธานี เพื่อให้ส่งเจ้าหน้าที่ออกไปร่วมจับสุนัขด้วย
ภายในที่เกิดเหตุพบสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ตัวผู้ชื่อ “โกโก้” สีดำ รูปร่างใหญ่ เดินวนเวียนอยู่ภายในซอยแยกจากถนน
 
โดยมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ นายอ้วนไม่ทราบนามสกุล ถูกกัดเข้าที่แขนขวาเป็นแผลเหวอะหวะ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี และนายบุญช่วย มู่ป้องกลาง แฟนของหลานเจ้าของสุนัข ถูกกัดที่ข้อศอกซ้ายและแขนขวา 
ต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้ถอยรถเพื่อไปที่บ้านของเจ้าโกโก้ โดยให้แฟนสาวนายบุญช่วย เรียกให้สุนัขกลับเข้าบ้าน

โดยใช้เวลาประมาณ 15 นาทีจึงสามารถเรียกสุนัขกลับเข้าบ้านได้ และได้ปิดประตูรั้วพร้อมทั้งนำน้ำมาฉีดให้เจ้าโกโก้สงบอารมณ์ หลังจากนั้นนางมะปราง สมานกุล เจ้าของบ้านและเจ้าของสุนัข ได้นำอาหารให้กินและจับขังไว้ในห้องด้านหลังซึ่งเป็นบริเวณเลี้ยงสุนัข
นางมะปราง เจ้าของสุนัข เปิดเผยว่า ซื้อเจ้าโกโก้มาเลี้ยงได้ 2 ปีกว่าและฉีดยาป้องกันพิษสุนัขบ้าและโรคต่าง ๆ ครบทุกอย่างมาโดยตลอด
 
ปกติจะเป็นสุนัขขี้เล่นแต่ก็เลี้ยงไว้ในกรงอย่างแน่นหนา จะปล่อยออกเฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น ซึ่งตั้งแต่เลี้ยงมาก็นำไปฝึกโดยให้ทหารในกองบิน 23 รับไปฝึกจนเชื่อฟังคำสั่งตามที่ส่งไปฝึกมา ที่ผ่านมาสุนัขตัวนี้เคยหลุดจากกรงออกไปนอกบ้านหลายครั้งแต่ก็ไม่เคยกัดคนเลย ล่าสุดวันนี้ (24 ก.ค.56) หลังเกิดเหตุตนจึงรีบกลับมาดูด้วยความเป็นห่วงทั้งสุนัขและผู้ที่ถูกสุนัขกัดจนได้รับบาดเจ็บ โดยตนพร้อมจะรับผิดชอบทุกอย่างทั้งเรื่องค่ารักษาพยาบาล และเรื่องอื่นๆ พร้อมทั้งจะเร่งซ่อมกรงของสุนัขให้หนาแน่นมากขึ้นกว่าเดิม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้อีกครั้ง

ร็อตไวเลอร์ หลุดกรงกัดคนเลี้ยงและชาวบ้านบาดเจ็บ 2 ราย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์