รู้ตัวแล้ว หนุ่มโหดชักปืนขู่ไฟแนนซ์ ที่แท้เป็นตำรวจ

รู้ตัวแล้ว หนุ่มโหดชักปืนขู่ไฟแนนซ์ ที่แท้เป็นตำรวจ

จากกรณีเมื่อเฟซบุ๊กเพจ "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ V.4" โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพและคลิปวีดิโอเหตุการณ์พนักงานเร่งรัดหนี้สินกำลังเข้าไปตรวจยึดรถเก๋งฮอนด้าแจ๊ส หมายเลขทะเบียน ฌอ 2979 กทม. เนื่องจากขาดส่งไปถึง 24 งวด ก่อนจะมีชายถืออาวุธปืนออกมาจากบ้านแล้วเข้าไปนั่งในรถเก๋งคันดังกล่าว พร้อมกับข่มขู่พนักงานตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 8 พ.ค. พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผกก.สน.คันนายาว เปิดเผยความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าชายที่ปรากฎในคลิปคือ ด.ต.เอกฉัตร สมสิริ ผบ.หมู่ สส.สน.บางเขน ซึ่งหลังเกิดเหตุได้นำอาวุธปืนพร้อมใบพกพามามอบให้กับพนักงานสอบสวน โดยเบื้องต้นทราบว่าวันเกิดเหตุ ด.ต.เอกฉัตร ได้ออกเวรกลับมาพักผ่อนอยู่ภายในบ้านพัก ต่อมาน.ส.นพวรรณ จีระ อายุ 34 ปี ภรรยาได้บอกว่ามีคนมาล้อมปล้นจะเอารถไป ด.ต.เอกฉัตร จึงรีบออกมาโดยไม่รู้ว่าบุคคลที่เอารถมาเป็นใคร และไม่ทราบว่าเป็นพนักงานไฟแนนซ์จริงหรือไม่ เนื่องจากไม่มีการแสดงเอกสารหรือบัตรประจำตัว จึงต้องนำปืนพกติดตัวไปด้วย ซึ่งการจ่ายค่าผ่อนรถนั้น ด.ค.เอกฉัตร ระบุว่าไม่ทราบว่าค่าดอกเบี้ยไฟแนนซ์ที่ภรรยาเลือกมันจะสูงถึงขนาดนี้ อีกทั้งให้เงินภรรยาไปจ่ายทุกเดือน

พ.ต.อ.สิงห์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้คดีดังกล่าวต้องแบ่งออกเป็น 2 กรรม 2 วาระ ส่วนแรกในคลิปมีการใช้อาวุธปืนข่มขู่ จากการตรวจสอบกับผู้บังคับบัญชาของด.ต.เอกฉัตร พบว่าการครอบครองอาวุธปืนมีใบอนุญาตครอบครองอาวุธปืนถูกต้อง รวมทั้งมีใบอนุญาตพกพาที่ทางผู้บังคับบัญชาออกให้ไว้ชั่วคราวสำหรับปฏิบัติหน้าที่ โดยด.ต.เอกฉัตรได้นำอาวุธปืนพร้อมเอกสารหลักฐานมามอบให้กับพนักงานสอบสวนแล้ว ซึ่งในส่วนนี้จะดำเนินการเตรียมแจ้งข้อหาผู้ใดทำให้ผู้อื่นเกิดความกลัวหรือความตกใจ โดยการขู่เข็ญ ตัองระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ตามมาตรา 392 แก้ไขเพิ่มเติมโดยมาตรา 6 แห่งประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่ 22) กับ ด.ต.เอกฉัตร

พ.ต.อ.สิงห์ กล่าวต่อไปว่า ขณะเดียวกันทางน.ส.นพวรรณ ภรรยาของ ด.ต.เอกฉัตร ได้เข้ามาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนในส่วนของคดีแพ่งที่มีการผิดสัญญาการซื้อขาย ซึ่งยอมรับว่ามาการขาดส่งจริง โดยน.ส.นพวรรณ ระบุว่าพนักงานเร่งรัดหนี้สินไม่ได้แสดงบัตรแต่อย่างใด โดยได้ให้ทางพนักงานสอบสวนตรวจสอบว่ามีการติดตามยึดรถถูกต้องตามขั้นตอนหรือไม่ รวมถึงการโพสต์ข้อความประจานลูกหนี้ ผู้ทวงหนี้สามารถทำได้หรือไม่ ซึ่งการจะยึดรถของไฟแนนซ์ต้องกระทำตามประกาศคณะกรรมการว่าด้วยสัญญา เรื่องให้ธุรกิจให้เช่าซื้อรถยนต์และรถจักรยานยนต์เป็นธุรกิจที่ควบคุมสัญญาพ.ศ.2555 แห่งพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค และขณะนี้มีพ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.2558 เรื่องการนำข้อมูลของลูกหนี้ไปเผยแพร่โพสต์ข้อความประจานลูกหนี้ เข้าข่ายความผิด ตามมาตรา 11 ห้ามผู้ทวงถามหนี้กระทําการทวงถามหนี้ วรรค (1) การข่มขู่ การใช้ความรุนแรง หรือการกระทําอื่นใดที่ทําให้เกิดความเสียหายแก่ร่างกาย ชื่อเสียง หรือทรัพย์สินของลูกหนี้หรือผู้อื่น มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 5 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และวรรค (3) การแจ้งหรือเปิดเผยเกี่ยวกับความเป็นหนี้ของลูกหนี้ให้แก่ผู้อื่นที่ไม่เกี่ยวข้องกับการทวงถามหนี้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ


รู้ตัวแล้ว หนุ่มโหดชักปืนขู่ไฟแนนซ์ ที่แท้เป็นตำรวจ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. สาวไฟแนนซ์ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรม บชน. หลังคู่กรณีเป็นตำรวจ
  2. งานเข้า!!! ผู้กำกับบอกดาบตำรวจ ใช้ปืนขู่ไม่ผิด แถมไฟแนนซ์อาจโดนแจ้งข้อหา!!!(มีคลิป)
  3. ด.ต.มอบตัวถือปืนขู่ไฟแนนซ์ เผยไม่รู้ว่ามาทวงหนี้ภรรยา

  4. >> ดูทั้งหมด :หนุ่มโหดชักปืนขู่ไฟแนนซ์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์