รู้ชื่อนร.อมนกเขา จบม.6แล้ว ปดส.ควานหาตัว

ปดส.ตามสืบหาตัว 2น.ร. ชาย-หญิง ที่ก่อเหตุชวนตื่นตะลึง

ถ่ายคลิปลามกบนรถปอ. ฝ่ายชายให้ฝ่ายหญิงอมนกเขา รู้ตัวแล้วเป็นใคร เรียนที่ไหน แต่เรียนจบจากโรงเรียนดังกล่าวไปแล้ว อยู่ระหว่างตามตัวมาว่ากล่าวตักเตือน ทั้งพิจารณาด้วยว่าเป็นความผิดกระทำอนาจารหรือไม่ แฉเตรียมขอหมายศาลเข้าตรวจค้นสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ต่างๆที่ช่วยกันแพร่คลิปโฉ่ชิ้นนี้ ทางด้านน.ศ.สาวผู้ต้องหาแพร่คลิป ได้รับการปล่อยตัวไปชั่วคราว จะเรียกตัวมาอีกครั้งตอนส่งอัยการ

จากกรณี ปดส.จับกุมน.ส.นธิยา ธิมาบุตร อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง

ข้อหาแพร่คลิปวิดีโอลามกอนาจาร เป็นภาพบันทึกเหตุการณ์นักเรียนชายหญิงนัวเนียกันบนรถปอ.สาย 113 ทั้งเครื่องแบบนักเรียน และฝ่ายชายที่เป็นคนถ่ายคลิป ยังให้ฝ่ายหญิงอมนกเขาบนรถด้วย ซึ่งนับเป็นการดำเนินคดีตามพ.ร.บ.การกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ซึ่งมีโทษสูงสุดจำคุกถึง 5 ปี ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าของข่าว เมื่อวันที่ 12 มี.ค. รายงานข่าวเปิดเผยว่า

หลังจากพนักงานสอบสวนของปดส. เชิญตัวน.ส.นธิยา ธิมาบุตร ผู้ต้องหามาสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบแล้ว ก็ได้ปล่อยตัวผู้ต้องหากลับไป โดยไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันใดๆ เนื่องจากเป็นเหตุซึ่งหน้า เจ้าหน้าที่พบตัวผู้กระทำผิดในขณะตรวจค้น ส่วนเครื่องคอมพิวเตอร์ของน.ส.นธิยาที่ยึดมาจากบ้านพักนั้น จะส่งไปให้ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบ และรอรายงานผลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง หากรวบรวมหลักฐานเสร็จสิ้นก็จะสรุปสำนวน พร้อมกับเรียกตัวผู้ต้องหาไปรายงานตัวต่ออัยการอีกครั้ง

ด้านพล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผบก.ปดส. กล่าวถึงคดีนี้ว่า

พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ต้องหาไว้แล้ว เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่าที่กระทำลงไปก็เนื่องเข้าใจว่าการกระทำดังกล่าวไม่มีความผิด ซึ่งอย่างไรก็ตาม ตามพ.ร.บ.การกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 นั้น ระบุไว้อย่างชัดเจนว่า การส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่เป็นภาพลามกอนาจารถือว่ามีความผิด มีโทษจำคุกถึง 5 ปี นอกจากนี้เรื่องการโพสต์ข้อความที่เป็นการหมิ่นประมาท ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายก็ยังมีโทษจำคุกถึง 2 ปี ดังนั้นจึงอยากเตือนผู้ที่ใช้อินเตอร์เน็ตทั้งหลาย ให้ระมัดระวังการกระทำดังกล่าว เนื่องจากในปัจจุบันถือว่าเป็นความผิดทางกฎหมายแล้ว

มีรายงานเพิ่มเติมด้วยว่า

ขณะนี้ทางชุดสืบสวน บก.ปดส. กำลังขยายผลการสืบสวนไปยังเว็บไซต์ต่างๆที่ได้นำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ โดยเตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายศาล เข้าตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ต่างๆ โดยจะต้องสอบสวนเว็บมาสเตอร์หลายเว็บไซต์ที่มีการเผยแพร่คลิปอันนี้ด้วย เพื่อติดตามหาตัวการที่ทำการเผยแพร่มาดำเนินคดีต่อไป

"นอกจากนี้ ยังมีการตรวจสอบหาตัวนักเรียนทั้งสองที่ปรากฏภาพอยู่ในคลิปดังกล่าวด้วย เบื้องต้นทราบว่าทั้งสองเป็นนักเรียนมัธยมของโรงเรียนแห่งหนึ่ง แต่จบการศึกษาม.6 ไปแล้ว โดยทางชุดสืบสวนกำลังติดตามตัวมาเพื่อว่ากล่าวตักเตือน และเพื่อสอบสวนว่าคลิปของคนทั้งสองหลุดไปอย่างไร รวมทั้งพิจารณาว่าการกระทำดังกล่าวจะเข้าข่ายอนาจารหรือไม่" รายงานระบุ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์