รุมตื้บชาวสวีเดนชายหาดพัทยาปล้นทรัพย์

โจรชายหาดพัทยารุมซ่อมนักท่องเที่ยวหนุ่มใหญ่ชาวสวีเดนน่วมเลือดอาบขณะเดินเล่นริมหาดกลางดึก ฉกทรัพย์สินเกลี้ยงตัว
 

เหตุคนร้ายปล้นทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติรายนี้เปิดเผยเมื่อเวลา 00.20 น. วันที่23 ธันวาคม

พ.ต.ต.ชัยพรทองนาเพียง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยารับแจ้งว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติถูกคนร้ายปล้นทรัพย์และถูกทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณชายหาดพัทยา ตรงข้ามบาร์เบียร์ เบสเฟรน ถนนเลียบชายหาดพัทยา หมู่ 9 ต.หนองปรืออ.บางละมุงจ.ชลบุรีหลังรับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยกำลังอีกจำนวนหนึ่ง
พบเพียงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบเพียงกองเลือดอยู่ที่พื้น 

ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่จะมาถึง ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล ทราบชื่อคือ นายโรเบิร์ต อัลแลน เลอนาร์ท  อายุ58 ปีสัญชาติสวีเดน ถูกคนร้ายทำร้ายร่างกายด้วยการต่อยที่ปากจนแตก และใช้ของแข็งทุบศีรษะจนบวมช้ำ แพทย์เย็บบาดแผลและเอกซเรย์ศีรษะ พบว่าอาการปลอดภัย แต่ยังอยู่ในอาการบอบช้ำทั้งร่างกาย
 

 นายโรเบิร์ต ให้การว่า 

ก่อนเกิดเหตุเดินออกมาจากห้องพักเคียงทะเลคอนโด เพื่อมาเดินเที่ยวเล่นริมชายหาดพัทยา ระหว่างที่เดินมาถึงจุดเกิดเหตุได้นั่งพักริมชายหาด มีชายวัยรุ่น 1 คนเดินเข้ามาทำทีพูดคุยด้วย จากนั้นก็อาศัยช่วงที่ไม่มีผู้คนเดินผ่านต่อยหน้า ก่อนจะมีพวกเดียวกันเข้ามาใช้กำลังรุมทำร้าย ทั้งชกต่อยใบหน้าและนำของแข็งทุบศีรษะจนบาดเจ็บ นอนจมกองเลือดอยู่ที่พื้น 
จากนั้นคนร้ายก็แย่งเอาทรัพย์สินได้แก่ กระเป๋าเงิน มีเงินสดประมาณ 800 บาทบัตรเครดิตและเอกสารสำคัญจำนวนมาก พร้อมโทรศัพท์มือถือยี่ห้อโซนี่ อีริคสัน 1 เครื่องก่อนวิ่งหลบหนีไป โดยที่ไม่มีใครช่วยเหลือแต่อย่างใด หลังเกิดเหตุได้พยายามลุกขึ้นในสภาพสะบักสะบอม ขอร้องให้พลเมืองดีช่วยพาตัวส่งโรงพยาบาลดังกล่าว
 

หลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งให้กระจายกำลังออกติดตามกลุ่มคนร้าย

ซึ่งคาดว่าอาจจะเป็นแก๊งวัยรุ่นที่ทำตัวเป็นขาโจ๋คุมชายหาดบริเวณดังกล่าวที่ฉวยโอกาสเจ้าหน้าที่ตำรวจเผลอก่อเหตุทำร้ายและชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวเป็นประจำ แต่ก็ไม่พบตัว อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งพาผู้เสียหายไปตรวจสอบแฟ้มคนร้ายที่ถูกจับ และลงประวัติไว้ก่อนหน้านี้เพื่อเป็นแนวทางติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายมาลงโทษต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์