รุมชกหน้าเละ 2สข.ดอนเมือง

รัวชก 2 ส.ข. ดอนเมือง พรรคชาติไทย
 
หน้าเละ ขณะลงจากรถหน้าสำนักงานเขตดอนเมือง เพื่อประชุมสภา รายแรก "จำนงค์ บัวสุวรรณ" กำลังลงจากรถวัยรุ่นปรี่เข้ามาทำทีเป็นไหว้ ก่อนรัวหมัดใส่หน้าไม่ยั้งจนกระเด็นเข้าไปในรถ ยังตามไปต่อยซ้ำ ดั้งจมูกแตก เบ้าตาซ้ายบวมเขียวปิด ปากแตก อีกราย "พนา วุฒิเดช" ว่าที่ประธานสภาเขตดอนเมืองคนใหม่ เพิ่งลงจากรถเดินเข้ามาหานายจำนงค์ เจอ 3 วัยรุ่นปรี่เข้ามาหา ไม่ฟังอีร้าค้าอีรมทิ่มหมัดเข้าหน้ากระเด็น ดั้งจมูกแตก ใบหน้าเขียวช้ำ ก่อนคนร้ายจะวิ่งหนีไป พอจำหน้าได้เป็นสมุนส.ข. ดอนเมืองพรรคเดียวกัน ก่อนที่คนลงมือจะเดินขึ้นโรงพักมอบตัวว่าต่อยจริง แต่ไม่ยอมบอกว่าเรื่องอะไร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 7 ก.ค. ร.ต.ท.สุพี ไชยสูงเนิน ร้อยเวร สน.ดอนเมือง รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ
 
ที่หน้าสำนักงานเขตดอนเมือง ถ.ทหารอากาศอุทิศ แขวงและเขตดอนเมือง หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปราบปรามและฝ่ายสืบสวน รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นลานจอดรถหน้าสำนักงานเขตดอนเมือง พบเจ้าหน้าที่เขตและประชาชนที่มาติดต่อสำนักงานเขตดอนเมือง ต่างจับกลุ่มพูดคุยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และทราบว่าผู้บาดเจ็บถูกนำส่งร.พ.มงกฎแจ้งวัฒนะ ทราบชื่อนายจำนงค์ บัวสุวรรณ อายุ 49 ปี สมาชิกสภาเขตดอนเมือง สภาพใบหน้าเขียวช้ำ ดั้งจมูกแตก เบ้าตาซ้ายบวมเขียวปิด ปากแตก และนายพนา วุฒิเดช อายุ 43 ปี ประธานสภาเขตดอนเมือง มีบาดแผลที่ใบหน้าเขียวช้ำ และดั้งจมูกแตก แพทย์รักษาบาดแผลก่อนอนุญาตให้กลับได้

จากการสอบสวนนายจำนงค์ให้การว่า
 
ในวันนี้มีการประชุมสมาชิกสภาเขตดอนเมือง เกี่ยวกับงบประมาณ ปัญหาชาวบ้านในเขตพื้นที่ดอนเมือง เรื่องการโหวต และการเซ็นชื่อรองรับการแต่งตั้งประธานสภาเขตดอนเมืองคนใหม่ ซึ่งตนขับรถกระบะโตโยต้า ไทเกอร์ สีแดง หมายเลขทะเบียน รพ-9430 กรุงเทพ มหานคร มาจอดที่ลานจอดรถด้านหน้าสำนักงานเขตดอนเมือง และระหว่างที่เปิดประตูลงจากรถมีวัยรุ่นอายุประมาณ 20-25 ปี
เดินเข้ามาแล้วยกมือไหว้ตน ก่อนจะกระหน่ำรัวหมัดชุดชกต่อยตนเข้าที่ใบหน้าจนตนกระเด็นเข้าไปในรถ คนร้ายยังตามเข้ามาในรถ รัวหมัดใส่จนได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า หลังก่อเหตุคนร้ายได้วิ่งหลบหนีไปทันที

ด้านนายพนาให้การว่า
 
วันนี้ตนเดินทางมาร่วมประชุมเช่นกัน เพราะก่อนหน้าสมาชิกสภาเขตได้มีการเสนอชื่อตนเข้ารับตำแหน่งประธานสภาเขต และในวันนี้ก็จะมีการเซ็นชื่อรับรอง เพื่อนำชื่อตนเสนอไปที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร หลังจากจอดรถเปิดประตูลงจากรถก็เดินมาหานายจำนงค์ที่รถ เพื่อจะเดินเข้าสำนักงานเขตพร้อมกัน มีกลุ่มวัยรุ่น 3 คน หนึ่งในนั้นเดินปรี่ตรงเข้าหาตน พร้อมกับรัวหมัดต่อยทิ่มเข้าใบหน้าหลายหมัดจนถูกดั้งจมูกแตก ซึ่งตนมีร่าง กายโตกว่าจึงพยายามต่อสู้และตะโกนบอกให้นายจำนงค์ระวังตัว แต่ก็ไม่ทันถูกคนร้ายเข้าทำร้ายเช่นกัน
ซึ่งสังเกตเห็นมีคนร้ายอีกคนยืนคุมเชิงอยู่ด้วย หลังทำร้ายตนทั้งสองแล้วก็รีบเผ่นหนี คนร้ายวัยรุ่นทั้ง 3 คนตนจำได้ว่าเป็นลูกน้องของส.ข.ดอนเมือง พรรคชาติไทย คนหนึ่ง ส่วนสาเหตุตนก็ไม่รู้ว่าสาเหตุใดที่ถูกดักทำร้าย

ด้านพ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ พรหมสวัสดิ์ ผกก.สน. ดอนเมือง กล่าวว่า
 
ภายหลังเกิดเหตุการณ์ส.ข.ถูกทำร้ายร่างกาย มีนายวันเฉลิม รอดเข็ม อายุ 21 ปี หรือนายโย เดินทางเข้ามอบกับตำรวจที่ สน.ดอน เมือง ให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุชกต่อยส.ข.เขตดอนเมืองบาดเจ็บ ผู้ต้องหาอ้างว่าสาเหตุเพราะปัญหาส่วนตัว ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้สอบสวนปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งว่าเป็นเรื่องส่วนตัวหรือไม่ โดยผู้ต้องหาปฏิเสธไม่มีอาวุธปืน ส่วนผู้ก่อเหตุอีกสองคนทราบชื่อคือ นายจิต และนายต๋อม ที่ยังหลบหนีได้ให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อจะออกหมายจับต่อไป การสอบปากคำผู้ต้องหาหากพบว่ามีการจ้างวานและเชื่อมโยงถึงผู้บงการก็จะเรียกตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย สาเหตุได้ตั้งไว้สองประเด็นคือ ปัญหาเรื่องส่วนตัว และการเมืองท้องถิ่น ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีทำร้ายร่างกาย หากแพทย์ระบุว่ารักษาเกิน 20 วันก็อาจจะเพิ่มข้อทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์