รุดเยี่ยมอาการเหยื่อกระสุนแยกหลักสี่

รุดเยี่ยมอาการเหยื่อกระสุนแยกหลักสี่

"ปวีณา-หมอประดิษฐ์"รุดเยี่ยมอาการเหยื่อกระสุนแยกหลักสี่ หมอเผยนายอะแกวอาจเป็นอัมพาต ส่วน น.ส.พุธิตา คาดอีก 10 วันออกจากโรงพยาบาล

เมื่อเวลา11.00 น.วันที่ 6 ก.พ. ที่ชั้น3ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลวิภาวดีนางปวีณา หงสกุลรมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นพ.ประดิษฐสินธวณรงค์ รมว.การกระทรวงสาธารณสุขและเจ้าหน้าที่สำนักบริการสวัสดิการสังคมกรมพัฒนา สังคมและสวัสดิการและผู้เชี่ยวชาญกรมสุขภาพจิตร่วมเดินทางเข้าเยี่ยมนายอะ แกวแซ่ลิ้ว อายุ 72 ปีและ น.ส.พุธิตา เดชทะศร อายุ 37ปีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะที่แยกหลักสี่เมื่อวันที่1ก.พ.ที่ผ่าน มา

ทั้งนี้นพ.พร้อมพงษ์พีระบูล ผอ.รพ.วิภาวดีกล่าวว่าอาการของนายอะแกวกระสุนได้ทะลุไปถูกกระดูกที่ต้นคอ

ซึ่งนายอะแกว อาจจะเป็นอัมพาตตั้งแต่คอลงไปจนถึงปลายเท้าเนื่องจากกระสุนกระทบเส้นประสาท ที่ไขสันหลังจากนี้ทางรพ.ต้องส่งตัวไปยังรพ.วชิระ ซึ่งผู้ป่วยมีสิทธิการรักษาเพื่อดำเนินการรักษาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่อาการของน.ส.พุธิตา ขณะนี้ดีขึ้นเป็นอย่างมากซึ่งทางคณะแพทย์คาดว่าอีกประมาณ10วันน่าจะออกจากร พ.ได้แต่คนไข้ทั้งสองทางแพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตามหลัง จากนั้นทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้มอบกระเช้าดอกไม้ และเงินช่วยเหลือเบื้องต้นรายละ10,000บาทให้กับนายนายอะแกว และน.ส.พุธิตา ก่อนจะออกเดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ชุมนุม ที่อนุสาวรีย์โดยถูกสะเก็ดระเบิดเมื่อวันที่19ม.ค.ที่ผ่านมาจำนวน3คนซึ่งยัง รักษาตัวอยู่ที่ รพ.กลาง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์