รื้อเซ็นเตอร์พอยท์แหล่งวัยรุ่นสยามสแควร์

ปิดตำนานเซ็นเตอร์พอยท์ หลังไทยเบฟเวอเรจชิงพื้นที่เตรียมเนรมิตตึก 4 ชั้นเชื่อมต่อบีทีเอส ขณะที่วัยรุ่นย้ายฐานศูนย์รวมวัยรุ่นไปด้านหน้าฮาร์ดร็อก คาเฟ่


เซ็นเตอร์ พอยท์ อาณาบริเวณระหว่างสยามสแควร์ซอย 3 กับซอย 4 ในย่านศูนย์การค้าสยามสแควร์ที่เป็นแหล่งชุมนุมวัยรุ่นมานานร่วมทศวรรษ กำลังจะกลายเป็นตำนานเหลือไว้เพียงอดีต เมื่อจะต้องถูกทุบทิ้งหลังวันที่  14  ธันวาคม  2550  หลังจากบริษัท พรไพลิน  จำกัด หมดสัญญาเช่าพื้นที่กับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และผู้ที่ชนะการประมูลรายใหม่มีโครงการที่จะใช้พื้นที่ดังกล่าวสร้างอาคาร

นางสาวอมรรัตน์  อ่อนละมุน  อายุ 19 ปี ที่มีชีวิตผูกพันอยู่กับเซ็นเตอร์พอยท์ กล่าวว่า
 
เธอแวะเวียนมาเที่ยวเซ็นเตอร์พอยท์ตั้งแต่  4-5 ปีมาแล้ว สมัยยังเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาจนเข้าเรียนระดับมหาวิทยาลัย ทุกวันนี้ยังใช้เซ็นเตอร์พอยท์เป็นจุดนัดหมายเพื่อนฝูง  ก่อนที่จะเดินเล่นและร่วมกิจกรรมต่างๆ
"กลุ่มเพื่อนได้มีการพูดคุยถึงสถานที่ใหม่ที่คาดว่าจะมาแทนที่เซ็นเตอร์พอยท์  คิดว่าต่อไปนี้ศูนย์รวมวัยรุ่นคงย้ายไปย่านห้างเซ็นทรัลเวิลด์ หรือไม่ก็ห้างมาบุญครอง และด้านหน้าฮาร์ดร็อก คาเฟ่ ที่มีการตั้งเวทีกิจกรรมเช่นกัน"

นายราชันต์  บุตรดา  เจ้าของธุรกิจร้านกิ๊ฟช็อปกล่าวว่า

น่าเสียดายที่ย่านทำเลทองตรงนี้จะหายไป  ซึ่งหากเจ้าของพื้นที่รายใหม่สร้างเป็นอาคารตึกสูงคงปิดบังพื้นที่ร้านที่ตนเช่าอยู่ ตนคงจะต้องหาพื้นที่ใหม่ ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน ส่วนร้านค้าชื่อดังรอบๆ โครงการคงไม่เดือดร้อนเท่าไหร่เพราะต่างก็มีพื้นที่เช่าอยู่ตามห้างสรรพสินค้ากันอยู่แล้ว
"ค่าเช่าห้าหมื่นบาทต่อเดือน  ผมสู้นะ เพราะตรงนี้มันคุ้ม จ้างเด็กขาย 3 คน เงินยังเหลือ ต่อให้หลังๆ มานี้ลูกค้าจะลดลงไปมากก็ไม่มีปัญหา ตอนนี้ใกล้ปีใหม่แล้วผมไม่อยากคิดเรื่องนี้ ขอเก็บเล็กผสมน้อยขายของตรงนี้ไปก่อน" นายราชันต์กล่าว


ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต



ทั้งนี้ในวันนี้  14  ธันวาคมตลอดทั้งวัน ทางบริษัท พรไพลิน จำกัด เจ้าของโครงการเซ็นเตอร์พอยท์  จะจัดงานเซ็นเตอร์  พอยท์ อินฟินิตี้ ปาร์ตี้ : ก้าวต่อไปไม่มีที่สิ้นสุด

เพื่ออำลาพื้นที่เซ็นเตอร์พอยท์ อย่างถาวร โดยจะมีการปิดพื้นที่ตั้งแต่บริเวณโครงการไปถึงอีกฝั่งฟากถนนเพื่อจัดกิจกรรมบันเทิงครั้งยิ่งใหญ่ รำลึกถึงความสำเร็จที่มีมาตลอดเกือบ  10  ปี นอกจากศิลปินนักร้องร่วม 100 ชีวิตที่จะขึ้นเวที  2 เวทีใหญ่ ยังมีกิจกรรมสุดฮิป อินดี้ อิน ทาวน์ ชุมนุมคนมีไอเดีย รวบรวมผลงานทำมือของนักเรียน นิสิต นักศึกษากว่า 800 ร้านค้า


นายชยะบูรณ์ ชวนไชยสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการ หจก.เซ็นเตอร์พอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า

เป็นที่น่าเสียดายที่บริษัท พรไพลิน พลาดในการยื่นซองประกวดราคาเช่าพื้นที่ หลังจากได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี  2541  เป็นเวลา  5 ปี ก่อนที่จะได้สัญญาเช่าปีต่อปี ตนเองรู้สึกใจหายที่โครงการเซ็นเตอร์พอยท์ต้องปิดตำนานลงไป ที่แห่งนี้ถือเป็นสัญลักษณ์วัยรุ่นและเป็นเวทีเปิดความคิด มีตัวอย่างคือ อินดี้  อิน  ทาวน์ ที่ทาง หจก.เซ็นเตอร์พอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ เปิดพื้นที่ฟรีให้นักเรียน นักศึกษา ขายไอเดียผ่านสินค้าของทำมือนานาชนิด รายได้จากตรงนี้หลายคนส่งเสียตัวเองจนเรียนจบ


นายชยะบูรณ์กล่าวว่า พื้นที่บริเวณนี้  1  ไร่ 41 ตารางวา ครอบคลุมตั้งแต่หน้าน้ำพุไปยังเวทีกิจกรรมด้านหลัง เท่าที่ทราบบริษัทไทยเบฟเวอเรจยื่นซองประมูลได้ไป 

และมีแนวคิดจะรื้อพื้นที่บริเวณนี้เพื่อสร้างอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น มีแนวเชื่อมต่อไปถึงสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งสัญญาของทาง หจก.เซ็นเตอร์พอยท์  เอ็นเตอร์เทนเม้นท์  จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ และจะต้องรื้อถอนสิ่งก่อสร้างภายในเวลา 7 วัน
"ผมบอกได้เลยว่าชื่อเซ็นเตอร์พอยท์ยังไม่ปิดตำนาน ขณะนี้เราอยู่ระหว่างหาพื้นที่ซึ่งจะยังเป็นพื้นที่ใจกลางเมือง และยึดกลุ่มตลาดวัยรุ่น ผมเชื่อว่าอีก 3 เดือนคงมีคำตอบให้กับเด็กวัยรุ่นไทย" ชยะบูรณ์กล่าว


โครงการเซ็นเตอร์พอยท์  เป็นศูนย์กลางแหล่งรวมวัยรุ่นยุคใหม่มานับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2541 

นอกจากพื้นที่ร้านค้า  30 แห่ง ยังจัดสรรพื้นที่ให้เช่าดำเนินการกิจกรรม และมีเสริมบริการเซ็นเตอร์  วอยท์ ก่อนหน้านี้ทางจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยมีแผนจะรื้อที่บริเวณสยามสแควร์จำนวนพื้นที่เกือบ 30 ไร่  ยกเว้นส่วนโรงแรมโนโวเทล  เนื่องจากติดสัญญาเช่าเป็นเวลา  30 ปี ซึ่งพื้นที่แห่งใหม่หลังการพัฒนาจะเปิดประมูลให้ผู้ประกอบการที่สนใจยื่นข้อเสนอ.


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์