ริว จิตสัมผัสแนะแม่ที่ดองศพลูกในโหลแก้ว ให้จัดพิธีศพเพื่อให้วิญญาณไปสู่สุคติ

ริว จิตสัมผัสแนะแม่ที่ดองศพลูกในโหลแก้ว ให้จัดพิธีศพเพื่อให้วิญญาณไปสู่สุคติ

"ริว จิตสัมผัส"แนะแม่ที่ดองศพลูกในโหลแก้ว ให้จัดพิธีศพเพื่อให้วิญญาณไปสู่สุคติ

 ในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปที่สุดทะเทือนใจ เป็นคลิปชื่อ "จิตผูกพัน เอาศพลูกมาดองไว้ในโหลแก้ว"

 มีความยาว 1.19 นาที เผยให้เห็นถึงหญิงสาวรายหนึ่งที่กำลังจุดธูปไหว้ศพลูกของตัวเองที่ถูกดองไว้ในโหล โดยผู้เป็นแม่สะอื้นไห้พูดว่า "ไม่รักหนู อยากกอดหนู หมอช่วยหนูไม่ได้" อย่างไรก็ตาม หลังคลิปเผยแพร่ออกมาไป มีคนแห่แสดงความเป็นต่างๆนานา ส่วนใหญ่สงสารหญิงสาวรายนี้ที่ต้องสูญเสียลูกน้อยไป และอยากให้เข้มแข็ง แต่ก็มีคนจำนวนมากเห็นว่าควรนำศพลูกน้อยไปประกอบพิธีทางศาสนา 

 ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ไปสอบถาม นายปาณรวัฐ ลิ่มรัตนอาภรณ์ หรือ ริว จิตสัมผัส 

พิธีกรรายการคนอวดผีและหมอดูชื่อดังเพื่อถามถึงคลิปกังกล่าวที่เกิดขึ้น หมอดูคนดังกล่าวว่า หลังจากที่ตนได้ดูคลิปแล้วก็ต้องของแสดงความเสียใจกับคุณแม่ท่านนี้ด้วย ถ้าในแง่ของคนเป็นแม่คงไม่มีใครอยากเสียลูก คงทำใจไม่ได้ แต่ในแง่ศีลธรรมความเชื่อ เมื่อเขาจากไปแล้วก็ให้จากไปจะให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมคงไม่ได้ 

 การเก็บศพลูกไว้จะทำให้เป็นทุกข์ การจากไปของเขาจะไม่สงบ เพราะดวงวิญญาณเห็นแม่ร้องไห้ทุกวัน 

เพราะฉะนั้นควรนำไปประกอบพิธีทางศาสนา เพื่อให้ไปสู่สุคติ แต่ถ้าอยากให้เขาเกิดมาเป็นลูกเราอีกครั้งแนะนำว่าในวันที่จัดพิธีให้กรวดน้ำทำบุญ พร้อมบอกว่าถ้าลูกคนนี้มีบุญวาสนาร่วมกัน ขอให้กลับมาเกิดเป็นลูกของแม่อีกครั้ง ดีกว่าเก็บเขาไว้แบบนี้แล้วตัวเราจะเป็นทุกข์เอง

 “ฝากบอกไปถึงคุณแม่ท่านนี้ ให้ไปหาหนังสือนิกายมหายาน เรื่องการโปรดพระพุทธเจ้า เพราะเป็นเรื่องที่คุณแม่ท่านหนึ่งสูญเสียลูกไป ก็ไปตามหาพระพุทธองค์เพราะทราบว่าพระพุทธองค์มีอิทธิฤทธิ์ จึงคิดว่าสามารถทำให้ลูกตนฟื้นได้ พระพุทธองค์เลยบอกว่าให้ไปหาน้ำตาของบ้านที่ไม่มีคนตายมา ถ้าหามาได้จะทำให้ แต่สุดท้ายหญิงคนนี้ก็กลับมาเพราะหาไม่ได้ ระพุทธองค์จึงบอกว่าฉันใดก็ฉันนั้น ถึงเวลาก็คือถึงเวลา” หมอดูชื่อดังกล่าว

 ทั้งนี้หมอดูชื่อดังยังฝากถึงผู้ที่แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับคลิปนี้ว่า ถ้ามองในแง่ความรักของแม่มันไม่มีถูกหรือผิด แค่แม่คนหนึ่งไม่อยากสูญเสียลูก แต่ยังไงก็คิดว่าให้แม่นำศพลูกมาประกอบพิธีจะเป็นการดีกว่า 




เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์