ริว จิตสัมผัส เยือนโค้ง100ศพรัชดา จ่อทำพิธีรื้อม้าลาย

ริว จิตสัมผัส เยือนโค้ง100ศพรัชดา จ่อทำพิธีรื้อม้าลาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โค้ง 100 ศพ หน้าศาลอาญารัชดา มักเกิดอุบัติเหตุจนมีคนเสียชีวิตบ่อยครั้ง ส่วนใหญ่จะเสียชีวิตบนเกาะกลางถนน รวมทั้ง “นิสา วงศ์วัฒน์” อดีตดาราชื่อดังก็ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตรถคว่ำบริเวณนี้ เมื่อปี 2538 นอกจากความประมาทของผู้ขับขี่แล้ว ยังเชื่อกันถึงเรื่องความลี้ลับ วิญญาณ ผีเฮี้ยน ตัวตายตัวแทน จนเป็นที่กล่าวขานมานาน 

เนื่องจากหลายคนที่รอดชีวิตมักเล่าในทำนองเดียวกันว่า เห็นคนเดินตัดหน้า ทำให้รถเสียหลัก บ้างก็ว่าเห็นเงาดำทอดยาวบนถนนจนตกใจ จนกลายเป็นสถานที่เฮี้ยน 1 ใน 10 ของประเทศ รวมทั้งยังเป็นจุดขอหวย หรือบนบานศาลกล่าวขอในสิ่งต่างๆ และ เป็นที่ทราบกันดีว่า บริเวณบนสะพานลอยข้ามถนนรัชดาภิเษก โค้งหน้าศาลอาญา หรือที่เรียกกันติกปากว่า "โค้ง100 ศพ" เนื่องจากมีอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยส่วนใหญ่จะผู้เคราะห์ร้ายนั้นจะเสียชีวิตบนเกาะกลางถนน และแทบทุกคันจะชนเข้ากับ "ต้นโพธิ์" ที่อยู่ตรงทางโค้งนี้ จนมีคนนำตุ๊กตาม้าลายและน้ำแดงจำนวนมากไปวางไว้บริเวณดังกล่าวจนแน่นไปหมด

ขณะเดียวกันด้วยความที่เกาะกลางถนนนั้นค่อนข้างที่จะข้ามไปวางเครื่องเซ่นได้ยากจึงมีประชาชนส่วนหนึ่งนำเครื่องเซ่นไหว้ไปวางไว้บน"สะพานลอย" แทนที่จะนำไปวางไว้ที่โคนต้นโพธิ์จนเป็นเหตุให้กีดขวางทางเดิน อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ทางเขตที่รับผิดชอบบริเวณดังกล่าวนั้น ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่เก็บเครื่องเซ่นไหว้ อาทิ ตุ๊กตาเด็ก ชุดไทย และม้าลายที่โคนต้นโพธิ์ที่มีอยู่จำนวนมากออกไปทั้งหมด แต่ผู้ปฏิบัติหน้าที่นั้นรู้สึกไม่สบายใจและไม่มีใครกล้าเข้าไปเก็บจึงขอให้หา"ผู้เชี่ยวชาญ" มาทำพิธีขอขมาตามความเชื่อให้เรียบร้อยเสียก่อน

อย่างไรก็ตาม ต้องมีการขนเครื่องเซ่นออกจากพื้นที่ทั้งหมดอย่างแน่นอน แต่ขณะนี้ กำลังหารือกับทางหน่วยงานว่าจะนำออกไปด้วยวิธีใด เนื่องจากรูปปั้นม้าลายนั้นหนักและมีปริมาณมาก คาดว่าต้องใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่เคลื่อนย้าย  ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่นั้นไม่ได้มีเจตนาลบหลู่ท้าทาย  แต่เป็นการทำตามหน้าที่ดูแลรักษาความสะอาดเรียบร้อย

ขณะที่ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 8 ม.ค. 58  ริว จิตสัมผัส พิธีกรรายการคนอวดผีและทีมงาน ได้เดินทางไปยังสถานที่ดังกล่าว เพื่อทำพิธีถวายเครื่องเซ่น ก่อนที่จะเสี่ยงทายสอบถามสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สิงสถิตศาลต้นโพธิ์ว่า ให้ทำความสะอาดบริเวณหรือไม่ 

โดยตอนแรก ริว จิตสัมผัส นำผลไม้และจุดธุป 108 ดอก เพื่อเชิญดวงวิญญาณ จากนั้นก็บอกจุดประสงค์ว่าจะมาทำอะไร ก่อนที่จะโยนเหรียญตามความเชื่อ ถ้าหากยินยอมให้ทำความสะอาด ขอให้เหรียญออกมาเป็นหงาย-คว่ำ ซึ่งพอโยนเหรียญก็ออกมาเป็นหงาย-คว่ำ จริงๆ  หมายถึงเจ้าที่อนุญาตให้เข้ามาทำความสะอาดได้ ล่าสุดในวันนี้ (17 ม.ค.58) ริว จิตสัมผัส และทีมงานได้เดินทางมายังสถานที่นี้อีกครั้ง ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ และมีการนิมนต์พระสงฆ์มาทำพิธีด้วย เพื่อที่จะทำความสะอาด บริเวณโค้งรอยศพต่อไป ทีมงานจะรายงานบรรยากาศให้ทราบต่อไป

ริว จิตสัมผัส เยือนโค้ง100ศพรัชดา จ่อทำพิธีรื้อม้าลาย


ริว จิตสัมผัส เยือนโค้ง100ศพรัชดา จ่อทำพิธีรื้อม้าลาย


ริว จิตสัมผัส เยือนโค้ง100ศพรัชดา จ่อทำพิธีรื้อม้าลาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์