รำลึก28ปี ‘สืบ นาคะเสถียร’ วีรบุรุษผู้เสียสละชีวิตเพื่ออนุรักษ์ผืนป่า

รำลึก28ปีวีรบุรุษ

สืบ นาคะเสถียร

ร่วมอนุรักษ์ผืนป่า

กระหึ่มห้วยขาแข้ง

รำลึก28ปี ‘สืบ นาคะเสถียร’ วีรบุรุษผู้เสียสละชีวิตเพื่ออนุรักษ์ผืนป่า

กรมป่าไม้ กรมอุทยาน จัดกิจกรรม รำลึก 28 ปี “สืบ นาคะเสถียร” วีรบุรุษผู้เสียสละชีวิตเพื่ออนุรักษ์ผืนป่า ทั้งรณรงค์ให้ทุกฝ่ายช่วยกันดูแลผืนป่าไว้ให้ลูกหลาน บริเวณรูปปั้น สืบ นาคะเสถียร ภายในที่ทำการเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข็ง อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี นายจเรศักดิ์ นันตะวงษ์ รองอธิบดีกรมป่าไม้ ร่วมวางพวงหรีดเพื่อเป็นเกียรติและระลึกถึงการจากไปของ “ สืบ นาคะเสถียร “พร้อมทำบุญตักบาตร อุทิศส่วนกุศล


ทั้งนี้ เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณงามความดีและความเสียสละของ สืบ นาคะเสถียร และ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ในการปกป้องทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า อีกทั้งเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ อีกทั้งเพื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์สร้างจิตสำนึกให้กับบุคคลทั่วไปได้ตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญ รวมถึงการมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาผืนป่ามรดกโลกทุ่งใหญ่นเรศวร-ห้วยขาแข้ง


นายจเรศักดิ์ นันตะวงษ์ รองอธิบดีกรมป่าไม้ กล่าวว่า “ ป่าไม้ “ เป็นบ่อเกิดของทุกสรรพสิ่ง มนุษย์เราเป็นทั้งผู้ใช้ และ ผู้ทำลายมรดกของธรรมชาติมาอย่างช้านาน จะมีสักกี่คนที่ตระหนัก และ ระลึกถึงคุณค่าของผืนป่าเทียบเท่ากับผู้เสียสละ “ สืบ นาคะเสถียร “ 1 กันยายน ของทุกปี เป็นวันรำลึกการจากไปของ สืบ นาคะเสถียร นักอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ หรือ นักอนุรักษ์ไทย ผู้ที่รักป่าไม้และธรรมชาติด้วยกาย วาจา ใจ


“ สืบ นาคะเสถียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จ.อุทัยธานี แลกชีวิตของตนเองเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2533 เพื่อปลุกจิตสำนึกของคนในสังคมให้ตื่นขึ้นให้รับทราบความเป็นไปของสถานการณ์ป่าไม้ และ สัตว์ป่าเมืองไทย สืบ นาคะเสถียร ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ของความมุ่งมั่นจริงจังในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อปกป้องทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่า ภายหลังการเสียชีวิตของสืบ ฯ 18 วัน มูลนิธิสืบ นาคะเสถียร ได้รับการก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2533 ที่ผ่านมา”


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์