รายการทีวีมะกัน ทำคลิปโฆษณาเรียนภาษาล้อไทยเป็นเมืองขายบริการ

รายการทีวีมะกัน ทำคลิปโฆษณาเรียนภาษาล้อไทยเป็นเมืองขายบริการ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในขณะนี้  ผู้คนในสังคมออนไลน์  โซเชี่ยลมีเดีย  รวมถึงเว็บบอร์ดต่างๆ กำลังวิกพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ต่อคลิปวิดีโอ   ที่ใช้ชื่อว่า  "Adam Levine - Rosetta Stone Sketch"  ที่มีการนำมาเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ยูทูบ  ที่ออกอากาศทางรายการโทรทัศน์แห่งหนึ่งของสหรัฐฯ   ซึ่งเนื้อหาส่อทำนองชี้ให้เห็นว่า ประเทศไทย เต็มไปด้วยการขายบริการทางเพศ และล้อเลียนด้วยความตลก


ทั้งนี้ รายการดังกล่าวมีชื่อว่า    Saturday Night Live  ของสหรัฐฯ  ซึ่งคลิปที่ถูกเผยแพร่ใช้ชื่อ ตอน  Rosetta Stone Thai   ความยาว 1.32  นาที  อัพโหลดโดยผู้ใช้ชื่อ Tom De Sutter  เมื่อวันที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา   



สำหรับเนื้อหาในคลิป เป็นการเหน็บระบบการเรียนภาษาต่างชาติด้วยตัวเอง โดยเริ่มต้นมาจากการให้ผู้เรียนภาษา   บอกว่า ต้องการเรียนภาษาต่างชาติไปเพื่ออะไร   2 คนแรก  ให้สัมภาษณ์ถึงความต้องการของตัวเองในการเรียนภาษา  แต่พอถึงชายผู้ให้สัมภาษณ์คนที่ 3     กลับระบุว่า  "ผมเรียนภาษาไทยไป เพื่อไปเมืองไทย  และ.. ทำอะไรบางอย่าง"  พร้อมกับทำสีหน้าบ่งบอกถึงความหื่น   ต่อด้วยผู้ให้สัมภาษณ์ที่เหลือ ที่เป็นชายทั้งหมด จะบอกดเหตุผลของการเรียนภาษาต่างเหตุผลกันไป ไม่ว่าจะเป็นบอกเพื่อทำธุรกิจ แต่มีการปิดบังหน้าตัวเองคล้ายอับอาย ปกปิดอะไรบางอย่าง  หรืออีกคนมีการปิดบังหน้าตาที่แท้จริงแล้วบอกอยากเรียนเพื่อมาพบคนไทยใหม่ๆ


ก่อนที่  คลิปวิดีโอจะตัดภาพมา ถึงช็อตที่ชายคนหนึ่งกำลังเรียนภาษาไทยผ่านทางอินเตอร์หน้าจอคอมพิวเตอร์  และมีคำจากจอ บอกว่า  "ถอดเสื้อผ้าของคุณออก.." ซึ่งชายคนดังกล่าวตกใจรีบลดเสียงลง เนื่องจากภรรยาของเขานอนอยู่บนเตียง   หลังจากนั้น คลิปวิดีโอก็ได้อธิบายว่าโปรแกรมเรียนภาษาที่ว่า   ทำให้เรียนรู้ประโยคและวลีต่าง ๆ เช่น ราคาเท่าไหร่, นั่นเป็นราคาสำหรับทั้งคืนเลยหรือเปล่า, โอ้พระเจ้า นี่ฉันทำอะไรลงไป ,   นอกจากนี้ ยังมีการ โชว์ลูกปิงปอง ที่ส่อไปในเรื่องทางเพสอีกด้วย 



ทั้งนี้ ตลอดการดำเนินเรื่องในคลิปวิดีโอ มีการสอดแทรกเสียงหัวเราะเฮฮาอยู่ตลอดเวลา    ก่อนจบท้ายด้วยคำโฆษณาที่ว่า "สั่งซื้อ Rosetta Stone วันนี้ และเตรียมแพ็กกระเป๋า  (ซึ่งเต็มไปด้วย กล่องถุงยางอนามัย) ไปพบเพื่อนใหม่ได้ทันที  


อย่างไรก็ตาม เมื่อคลิปวิดีโอดังกล่าว ถูกเผยแพร่ลงบนยูทูบ ก็มีคนไทยหลายคนเข้าไปพบและแสดงความเห็นถึงความน่ารังเกียจต่อแนวคิดของคน อเมริกันว่าเป็นการดูถูกคนในประเทศไทย  หลังเนื้อหาส่อไปให้คิดว่า มีการค้าประเวณี นักท่องเที่ยวที่เรียนรู้ภาษาไทย และอยากมาเมืองไทย เพื่อมีเซ็กส์  และมีการเขียนตอบโต้ ต่อว่า คนทำคลิปดังกล่าว แสดงความเห็นโดยคนไทยต่างๆ มากมาย  เนื่องจากอาจเป็นเรื่องตลกของคนอเมริกัน แต่คนไทยไม่ขำ   แสดงให้เห็นว่า คนอเมริกันฝักใฝ่แต่เรื่องเซ็กส์  




ขณะที่มีผู้ใช้รายหนึ่ง ที่แสดงความเห็นบนยูทูบ   ระบุว่า เขาเป็นคนอเมริกันที่อยู่ในเมืองไทย คนไทยน่ารักมาก และก็ไม่ได้หมายความว่านักท่องเที่ยวทุกคนจะมาเที่ยวเมืองไทยเพราะเรื่อง เซ็กส์เรื่องเดียวอย่างที่ใคร ๆ คิดกัน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์