ราชินีพระราชทาน ครัวกาชาด เคลื่อนที่ช่วยน้ำท่วม

"ครัวพระราชทาน"ช่วยชาวอ่างทอง


สมเด็จพระราชินี พร้อมด้วยสมเด็จพระเทพฯ รับสั่งสภากาชาดไทย นำครัวเคลื่อนที่พระราชทานช่วยเหลือชาวอ่างทอง ประสบน้ำท่วมหนัก ทำอาหารแจกจ่ายจนกว่าจะปรุงอาหารในครัวเรือนได้ตามปกติ

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดต่างๆ นั้น ที่ จ.อ่างทอง นางสุนีย์ โพธิ์ทองคำ หัวหน้าหน่วยสนับสนุนบรรเทาทุกข์ สภากาชาดไทย นำครัวเคลื่อนที่พระราชทานในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

"ประกอบอาหารช่วยผู้ประสบภัยวันละ 2 พันชุด"


และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม จ.อ่างทอง โดยประกอบอาหารให้ผู้ประสบภัยวันละ 2,000 ชุด และนำลงเรือท้องแบนแจกจ่ายให้ผู้ที่ติดอยู่ในบ้านทุกวันจนกว่า ประชาชนจะสามารถปรุงอาหารในครัวเรือนได้ตามปกติ ยังความปลาบปลื้มปีติให้แก่ประชาชนที่ประสบอุทกภัย

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ผวจ.อ่างทอง ว่ามีพื้นที่ได้รับผลกระทบ 7 อำเภอ แต่พยายามรักษาพื้นที่สำคัญไว้ เช่น ศาลากลางจังหวัด ศูนย์ราชการ โรงพยาบาล และถนนสายเอเชีย นอกจากนี้ประชาชนยังขาดแคลนน้ำดื่ม และเครื่องอุปโภคจำนวนมาก ที่น่าเป็นห่วงคือกลัวว่าชาวบ้านจะทำลายแนวกระสอบทรายกั้นน้ำ จึงต้องเร่งสร้างความเข้าใจ และให้เจ้าหน้าที่อปพร.แต่ละชุมชนดูแล มิเช่นนั้นจะเกิดผลกระทบไปทั่ว


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์