ราชสีมาวิทยาลัยสร้างชื่อ คว้าแชมป์โยธวาทิตนานาชาติ

ราชสีมาวิทยาลัยสร้างชื่อ คว้าแชมป์โยธวาทิตนานาชาติ

โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย สร้างชื่อเสียงให้เมืองโคราช หลังคว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทอง มหกรรมสุดยอดวงโยธวาทิตนานาชาติ Beach Parade ประจำปี 2555 ที่เมืองพัทยา

วันนี้(27 ส.ค.)  นายอุทัย หวังอ้อมกลาง ผอ.โรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย โรงเรียนมัธยมศึกษาชายขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงของ จ.นครราชสีมา

พร้อมด้วยคณะครู ร่วมแสดงความยินดีกับเด็กนักเรียนวงโยธวาทิตของโรงเรียน ที่สามารถคว้าถ้วยรางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง ในงานมหกรรมการแข่งขันสุดยอดวงโยธวาทิตระดับนานาชาติ Beach Parade ประจำปี 2555 ที่เมืองพัทยา เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้รับรางวัลถ้วยเกียรติยศ โล่ประกาศเกียรติคุณ และเงินรางวัลอีก 50,000 บาท โดยการแข่งขันดังกล่าวมีวงโยธวาทิตจำนวน 15 ทีม จากประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ และฮ่องกง เข้าร่วมการแข่งขันแบบโอเพ่น


นายอุทัย หวังอ้อมกลาง เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาโรงเรียนได้ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท
 
จัดซื้อเครื่องดนตรี ชุดการแข่งขัน และอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้กับวงโยธวาทิตของโรงเรียน เพื่อส่งเสริมให้เด็กนักเรียนผู้มีพรสวรรค์และมีใจรักด้านวงดนตรีดุริยางค์ได้มีเวทีแสดงออกถึงความสามารถ และทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อทั้งตนเอง โรงเรียน และต่อสังคมส่วนรวม พร้อมจัดคณะครูผู้ฝึกสอนให้กับวงโยธวาทิตของโรงเรียน โดยมีเป้าหมายใหญ่ ก็คือ การกลับมาคว้าแชมป์โลกอีกครั้ง โดยเมื่อปี 2533 วงโยธวาทิตของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัย เคยครองความยิ่งใหญ่ระดับชนะเลิศเหรียญทอง ในการประกวดดนตรีโลก WMC ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์มาแล้ว


นายเอกพล ประเสริฐศิลป์ ครูผู้ควบคุมวง เปิดเผยว่า การคว้าแชมป์การประกวดมหกรรมวงโยธวาทิตนานาชาติ Beach Parade ปี 2555 ที่พัทยา
 
ถือเป็นการคว้าแชมป์แรกในระดับนานาชาติ ซึ่งมียอดทีมวงโยธวาทิตจากฮ่องกง และมาเลเซีย เข้าร่วมแข่งขันแบบโอเพ่น โดยทีมคู่แข่งส่วนใหญ่จะเป็นเด็กนักเรียนระดับ ม.ปลาย รวมทั้งนักศึกษา แต่สมาชิกในวงของโรงเรียนราชสีมาวิทยาลัยที่ทำการแสดงจำนวน 66 คน ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียน ม.ต้น มากที่สุดคือ เด็ก ม.1 จำนวน 22 คน ส่วนเด็ก ม.ปลาย มีแค่ 4 คน เท่านั้น เรียกได้ว่าทีมของเราเป็นทีมเด็กที่สุดที่เข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ และสามารถคว้าแชมป์ได้


ด้าน น.ส.จริยาวรรณ ยินดีรัมย์ ครูผู้ฝึกสอน กล่าวด้วยว่า เด็กนักเรียนสมาชิกของวงทุกคนมีใจรักที่จะเล่นดนตรี

มีความสามัคคีในการทำกิจกรรมเป็นหมู่คณะ ทุกคนมีความพากเพียรขยันฝึกซ้อมทุกวัน โดยวันจันทร์-ศุกร์ จะซ้อมหลังเลิกเรียนไปจนถึงค่ำ ส่วนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะซ้อมทั้งวันตั้งแต่เช้าไปจนถึง 4 ทุ่ม ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากผู้บริหารโรงเรียน ตลอดจนผู้ปกครองของนักเรียน ทั้งนี้หลังการคว้าแชมป์เวทีนานาชาติแล้ว เป้าหมายต่อไปของวงก็คือ การคว้าแชมป์โลกที่ประเทศเนเธอร์แลนด์อีกครั้งให้ได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์