“ราชทัณฑ์”ส่งกำนันเป๊าะขังเรือนจำเมืองชล

“ราชทัณฑ์”ส่งกำนันเป๊าะขังเรือนจำเมืองชล


“ราชทัณฑ์”ส่งกำนันเป๊าะขังเรือนจำเมืองชล ตามคำขอสนธยา ยันไม่กังวลอาการป่วย พร้อมจัดกำลังกองปราบคุ้มกันเต็มที่

วันนี้  4 ก.พ.  พ.ต.อ.สุชาติ   วงศ์อนันต์ชัย  อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ในวันนี้(4ก.พ.)ตนได้อนุมัติให้มีการย้ายนายสมชาย  คุณปลื้ม  หรือกำนันเป๊าะ  จากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ให้ไปควบคุมตัวที่เรือนจำกลางชลบุรีตามที่นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม บุตรและญาติๆ ได้ร้องขอให้ย้ายนักโทษกลับไปขังยังเรือนจำภูมิลำเนา

โดยจากพิจารณาเห็นว่า นายสมชาย สามารถย้ายได้เพราะเรือนจำกลางชลบุรีจัดเป็นเรือนจำที่มีความมั่นคงสูง สามารถคุมขังนักโทษที่มีอัตราโทษจำคุกเกิน 30 ปีได้ ส่วนข้อกังวลเรื่องเรือนจำกลางชลบุรีไม่มีสถานพยาบาลหากเกิดกรณีเจ็บป่วยฉุกเฉินอาจต้องส่งตัวออกมารักษาตัวภายนอกเรือนจำนั้น เห็นว่า ผู้บัญชาการเรือนจำจะเป็นผู้พิจารณาเรื่องการนำตัวนักโทษออกไปรักษาพยาบาลภายนอก

ในเบื้องต้นขอให้มั่นว่า ผู้ต้องขังคงไม่สามารถหลบหนีออกไปไหนได้เพราะเป็นผู้ป่วยสูงวัย อย่างไรก็ตาม ตนได้มอบหมายในนายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ เข้าไปดูแลการย้ายนายสมชายไปยังเรือนจำชลบุรีแล้วผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.  ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์  เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ได้นำตัวนายสมชายขึ้นรถตู้สีขาว  พร้อมรถนำและกำลังเจ้าหน้าที่กองบังคับการกองปราบติดตามขบวนเพื่อควบคุมตัวนายสมชายไปคุมขังที่เรือนจำกลางชลบุรี
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์