ราคาน้ำมันปาล์มนครสวรรค์พุ่ง

หลังจากที่ที่ประชุมคณะอนุกรรมการพิจารณาน้ำมันพืชบริโภคมีมติอนุมัติให้ปรับขึ้นราคา ขายปลีกน้ำมันปาล์มบรรจุขวดอีก 9 บาทต่อขวดลิตร ส่งผลมีผลตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2554 เป็นต้นไป

ส่งผลให้บรรดาแม่บ้านต่างมาหาซื้อน้ำมันพืชเพื่อกักเก็บ เนื่องจากเกรงว่าราคาจะทะลุไปจนถึงขวดละ 60 บาท/ลิตร โดยในวันนี้ราคาน้ำมันปาล์มทั่วจังหวัดนครสวรรค์ อย่างเช่นที่ตลาดสดเทศบาลนครสวรรค์ ต.ปากน้ำโพ จ.นครสวรรค์ ทะลุเพดานราคาไปอยู่ที่ขวดละ 58 บาท/ลิตร ก่อนกรมการค้าภายในอนุมัติตั้งแต่ต้นปีใหม่ล้ว พ่อค้า-แม่ค้ากล่าวว่าสาเหตุที่ขายในราคาที่แพง เนื่องจากพ่อค้าคนกลางส่งในราคาที่แพงซึ่งสูงกว่าราคาที่กำหนดไว้ ทำให้ต้องปรับราคาขายสูงตามไปด้วย ส่งผลให้บรรดาแม่บ้านและอาชีพค้าขายของทอด ต้องเดือดร้อนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

นางดวงกมล ชนะภัย แม่ค้าร้านโชว์ห่วย กล่าวว่า ราคาน้ำมันปาล์มจะแพงขึ้นอีกอย่างแน่นอน

เนื่องจากว่ากรมการค้าภายในจะปรับราคาการขายน้ำมันปาล์มขึ้นอีก 9 บาท/ลิตร แต่ทางพ่อค้าคนกลางได้ขึ้นราคาไปก่อนหน้านี้แล้ว ทำให้ทางร้านต้องปรับราคาขายน้ำมันปาล์มอยู่ที่ขวดละ 58 บาท/ลิตร ส่งผลให้แม่บ้าน และประชาชนทั่วไปเริ่มเดือดร้อนและบ่นกันแล้ว ซึ่งในวันนี้หลายๆคนที่ทราบข่าวจะมีการปรับราคาน้ำมันปาล์มขึ้นอีก ต่างก็มาซื้อเพื่อกักเก็บไว้ใช้กันเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามคาดว่าราคาจะทะลุไปจนถึงขวดละ 60 บาท/ลิตร วอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาควบคุมดูแลเรื่องพ่อค้าคนกลางด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์