รัสเซียเปิดตัวเครื่องบินล่องหนลำแรก


นายกรัฐมนตรีวลาดิมีร์ ปูตินของรัสเซีย ได้เดินทางไปร่วมงานการบินและอวกาศสากลที่จัดขึ้นในฐานทัพอากาศซูคอฟสกี้ นอกกรุงมอสโกเมื่อวานนี้

โดยเขาได้ร่วมชมเครื่องบินรบรุ่นใหม่ล่าสุดของกองทัพหลายลำ รวมถึงเครื่องบินสเตลท์ หรือเครื่องบินล่องหนลำแรก รุ่น T-50 และเครื่องบิน T-50 ซึ่งเป็นเครื่องบินที่บินด้วยความเร็วเหนือเสียง ได้บินสาธิตเป็นเวลา 6 นาทีด้วย เครื่องบินลำนี้มีสมรรถนะเทียบเท่ากับเครื่องบินขับไล่ F-22 ของสหรัฐ และจะเป็นเครื่องบินขับไล่ยุคที่ 5 ของกองทัพ วัสดุที่ใช้ผลิตและลักษณะการออกแบบของเครื่องบินช่วยให้หลบการตรวจจับของเรดาร์ได้ แม้แต่เซนเซอร์รุ่นทันสมัยที่สุดในเวลานี้ก็ยังตรวจจับไม่ได้ เครื่องบินลำนี้จะมีราคาราว 50 ล้านดอลลาร์หรือราว 1,500 ล้านบาท คิดเป็น 1 ใน 3 ของราคาเครื่องบิน F-22


เครื่องบิน T-50 เป็นการพัฒนาร่วมกันระหว่างรัสเซียและอินเดีย และเครื่องบินต้นแบบลำแรกออกบินครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว แต่บินภายในฐานทัพแห่งหนึ่งของรัสเซีย โดยไม่ได้เปิดให้ใครเข้าชม และคาดว่า จะเริ่มผลิตเครื่องบินรุ่นนี้ได้อย่างเร็วในต้นปี 2558 เบื้องต้นมีรายงานว่า อินเดียสนใจสั่งซื้อ 200 ลำ และกองทัพรัสเซียจะสั่งประจำการในกองทัพ 150 ลำ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์