รัสเซียหวนสงครามเย็น ส่งเครื่องบินล้ำเขตมะกัน

รัสเซียหวนคืนบรรยากาศยุคสงครามเย็น


ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดนิวเคลียร์บินไกลไปยังพื้นที่ลาดตระเวนของนาโตและสหรัฐ 
พลตรีพาเวล  อันโดรซอฟ  ผู้บัญชาการหน่วยบินพิสัยไกลของกองทัพอากาศรัสเซีย  เปิดเผยว่า  เครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ลำหนึ่งของรัสเซียได้บินข้ามฐานทัพเรือสหรัฐที่เกาะกวมเมื่อวันพุธ และได้ "ส่งยิ้ม" ให้กับนักบินอเมริกันซึ่งทะยานขึ้นติดตามเครื่องของรัสเซีย

เป็นประเพณีที่ฝูงบินระยะไกลของเราจะออกไปไกลในมหาสมุทร  

เจอกับพวกเรือบรรทุกเครื่องบินของสหรัฐ  และทักทายนักบินอเมริกันแบบมองเห็นตัว" อันโดรซอฟกล่าวในการแถลงข่าว  " เมื่อวานเรารื้อฟื้นประเพณีนี้ นักบินของเราสองคนได้ไปเยี่ยมพื้นที่ของกองเรือแปซิฟิกของสหรัฐที่เกาะกวม"


ประธานาธิบดีวลาดิมีร์   ปูติน ได้พยายามเพิ่มท่าทีแข็งกร้าวของรัสเซีย 

ปูตินได้อัดฉีดงบประมาณด้านกลาโหม  สร้างเสริมขวัญกำลังใจในกองทัพ  ซึ่งตกอยู่ในภาวะขาดเงินภายหลังการล่มสลายของสหภาพโซเวียต อันโดรซอฟกล่าวว่า   เที่ยวบินของเครื่องบินทิ้งระเบิดรุ่น  ทียู-95 เอ็มเอ ทั้ง 2 ลำ ซึ่งบินขึ้นจากฐานใกล้กับเมืองบลาโกเวสเชนสค์ในย่านตะวันออกไกล ใช้เวลา 13 ชั่วโมง  เครื่องบินซึ่งนาโตเรียกชื่อรหัสว่า "หมี" รุ่นนี้ เป็นสัญลักษณ์ยุคสงครามเย็นของรัสเซีย  ซึ่งจะประจำการจนถึงปี 2583 "เราเจอนักบินประจำเครื่องบินรบของสหรัฐซึ่งบินขึ้นจากเรือบรรทุกเครื่องบิน เราส่งยิ้มให้แก่กันแล้วกลับบ้าน"

เครื่องบินทิ้งระเบิดเหล่านี้ทำให้รัสเซียยังคงมีขีดความสามารถที่จะโจมตีตอบโต้ด้วยระเบิดนิวเคลียร์ได้ 

แม้คลังแสงนิวเคลียร์ในดินแดนของตนได้ถูกทำลายทั้งหมดแล้วก็ตาม  ในช่วงสงครามเย็น เครื่องพวกนี้มักเล่นเกมแมวไล่จับหนูกับเครื่องบินของตะวันตก.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพโดย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์