รัสเซียร้อนที่สุดรอบพันปี

นายเล็กซานเดอร์ โฟรลอฟ ผู้อำนวยการใหญ่ของรอสกิโดรเมต

สำนักงานพยากรณ์อากาศของรัสเซีย แถลงข่าวผ่านทางโทรทัศน์เมื่อวานนี้ ว่า คลื่นความร้อนที่กำลังก่อให้เกิดวิกฤตทั้งทางด้านสุขอนามัย และทางด้านการเกษตรอยู่ในปัจจุบัน นับเป็นครั้งที่เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ 1 พันปีของรัสเซีย ซึ่งถือกันว่าเริ่มต้นขึ้นเมื่อชาวรัสเซียโบราณยอมรับนับถือศาสนาคริสต์ในคริสต์ศตวรรษที่ 10

ด้าน สหรัฐ เปิดเผย ทีมกู้ภัยเดินทางถึงมอสโกแล้ว

เพื่อช่วยเหลือรัสเซียจัดการกับไฟป่าครั้งร้ายแรงที่ก่อความโกลาหลไปทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้ โดย นายฟิลิป ครอว์ลีย์ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐ เปิดเผยว่า ทีมของเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือหายนะต่างแดน เข้าหารือกับผู้เชี่ยวชาญด้านการดับไฟของรัสเซีย เพื่อวางแนวทางความช่วยเหลือที่ดีที่สุดแล้ว

การพบหารือกันครั้งนี้ มีขึ้นหลังจาก นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ โทรศัพท์สายตรงไปถึง นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อเสนอให้ความช่วยเหลือแก่รัสเซีย ในการจัดการกับเหตุไฟป่าครั้งเลวร้ายนี้ ส่วนเหตุการณ์โคลนถล่มในเมืองโจวชู มณฑลกานซู ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นเป็น 337 คนแล้ว และสูญหายอีก 1,148 คน โดยเมื่อเช้าวานนี้ ยอดผู้เสียชีวิตยังอยู่ที่ 137 คน และสูญหาย 1,348 คน เหตุการณ์โคลนถล่มในมณฑลกานซู มีขึ้นขณะที่ จีนกำลังดิ้นรนต่อสู้กับน้ำท่วมครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบ 10 ปี ซึ่งมีผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 1,000 คน และไร้ที่อยู่อาศัยอีกหลายล้านคนทั่วประเทศ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์