รัศมีจับโอบามาทั้งเงิน-เพาเวลล์หนุน


เมื่อ 19 ต.ค. เอพีรายงานว่า บารัก โอบามา ผู้ท้าชิงตำแหน่งผู้นำสหรัฐจากพรรคเดโมแครต ระดมเงินสำหรับการหาเสียงในเดือนกันยายนได้สูงถึง 150 ล้านดอลลาร์ รวมยอดทั้งหมดแล้วสูงถึง 605 ล้านดอลลาร์ ซึ่งไม่เคยมีผู้ลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนใดทำได้สูงอย่างนี้มาก่อน และทำให้มีเงินทุ่มในการหาเสียงช่วงท้ายนี้ทิ้งห่างนายแม็กเคนที่เหลือ 84 ล้านดอลลาร์

ขณะเดียวกัน นายโอบามายังได้เปรียบนายแม็กเคนมากขึ้นไปอีก เมื่อพล.อ.คอลิน เพาเวลล์ อดีตเสนาธิการทหารร่วม และอดีตรมว.ต่างประเทศ ที่ร่วมคณะรัฐมนตรีกับประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู. บุช สมัยแรก เปิดตัวสนับสนุนนายโอบามา แม้ว่าเพาเวลล์จะอยู่พรรครีพับลิกันก็ตาม

โดยเพาเวลล์กล่าวว่าโอบามาถึงระดับมาตรฐานที่จะเป็นผู้บัญชาการสูงสุดของประเทศ เพราะมีศักยภาพที่จะปลุกเร้าชาวอเมริกันทุกวัย ทุกเชื้อชาติ และทุกแนวการเมือง ตนจึงคิดว่า โอบามาจะเป็นประธานาธิบดีแห่งการปฏิรูปได้ ด้านนายแม็กเคนกล่าวสั้นๆ ว่า ชื่นชมและเคารพพล.อ.เพาเวลล์เสมอ และไม่ได้แปลกใจอะไรกับการประกาศตัวครั้งนี้

วันเดียวกัน ซาราห์ เพ-ลิน ผู้สมัครชิงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน สร้างความฮือฮาเพื่อกู้ภาพลักษณ์ใหม่หลังโดนวิจารณ์ว่าไม่ค่อยมีอารมณ์ขัน ด้วยการออกรายการทีวีประชันกับทีน่า ฟีย์ นักแสดงหญิงที่ชอบแสดงล้อเลียนเป็นนางเพ-ลินได้เหมือนมาก

ในรายการยอดฮิต แซตเทอร์เดย์ ไนต์ ไลฟ์ ทางสถานีเอ็นบีซี ดาราสาวฟีย์แต่งหน้าทำผมเหมือนกับนางเพ-ลิน ขณะทำท่าทางพร้อมพูดสำเนียงเดียวกับนักการเมืองหญิง จากนั้นกล้องตัดภาพไปที่นางเพ-ลินตัวจริงที่กำลังดูรายการดังกล่าวอยู่ นางเพ-ลินตัวจริงปล่อยมุขด้วยการโยกตามจังหวะเพลงแร็พที่ล้อเลียนตัวเองและรัฐอลาสกา ในช่วงท้ายนางเพ-ลินฉีกยิ้มในแบบฉบับของตนเอง และกล่าวว่า "ดิฉัน ซาราห์ เพ-ลิน ราตรีสวัสดิ์และขอให้วันพรุ่งนี้สุขสันต์นะคะ"

ทั้งนี้ นางเพ-ลินออกรายการตลกทางทีวีต่อจากนายจอห์น แม็กเคน คู่หูผู้ท้าชิงของตนเองที่เพิ่งไปออกรายการของเดวิด เลตเทอร์แมน เพื่อปรับภาพให้มีชีวิตชีวามากขึ้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์