รับน้องโหด สมองบวมเลือดคั่งอาการโคม่า


เวลา11.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับทราบว่ามีนักศึกษาได้รับบาดเจ็บทางสมองอย่างรุนแรง มาเข้ารับการผ่าตัดที่โรงโรงพยาบาลเมืองเพชร - ธนบุรี อ.เมือง จ.เพชรบุรี จึงได้เดินทางไปยังโรงพยาบาล พบว่า แพทย์ได้นำเข้าห้องผ่าตัดเพื่อทำการผ่าตัดสมองช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วนทราบชื่อนายนิโรจน์ศักดิ์ (โอ) อินทาโชติ อายุ16 ปี บ้านเลขที่ 64/2 ต.ตลิ่งชัน - สุพรรณ ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี
 
เป็นนักศึกษาโรงเรียนโพลีเทคนิคพาณิชย์การกรุงเทพฯ แผนกช่างไฟฟ้า ปีที่ 1 ได้รับบาดเจ็บทางสมอง มีลักษณะสมองบวม มีเลือดคลั่งในสมอง


นายปิยะพงษ์ อินทาโชติ อายุ 20 ปี พี่ชายนายนิโรจน์ศักดิ์ ซึ่งเป็นนักศึกษาชั้น ปวช.ปี 2 แผนกช่างยนต์ เผยว่า สาเหตุที่น้องชายจะได้รับบาดเจ็บทางสมองคาดว่าน่าจะถูกกระแทกอย่างแรงบริเวณศีรษะ ช่วงที่รุ่นพี่จัดกิจกรรมรับน้อง ที่บังกะโลวงศ์จันทร์ ม.2 ต.หาดเจ้าสำราญ อ.เมือง จ.เพชรบุรี

โดยก่อนเกิดเหตุ นักศึกษารุ่นพี่ของโรงเรียนดังกล่าว ซึ่งมีทั้งรุ่นพี่ที่จบออกไปแล้ว และรุ่นพี่ที่กำลังศึกษาอยู่ ได้พารุ่นน้องชั้นปีที่ 1 และปีที่ 2 รวมทั้งหมดประมาณ 36 คน มาจัดกิจกรรมรับน้องนอกสถานที่ ซึ่งได้เช่ารถเมล์สองแถว มาจากกรุงเทพฯเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2551 ที่ผ่านมา โดยมาถึงสถานที่พักช่วงบ่ายของวันเดียวกัน

เมื่อมาถึงสถานที่พักทางรุ่นพี่ได้พากันซื้อเหล้าขาวมาผสมน้ำแดง และดื่มกันจนเกิดอาการมึนเมาขึ้น หลังจากนั้นในเวลาประมาณ 18.00 น.เป็นต้นไป ทางรุ่นพี่ที่ชื่อ นางสาวบิว ซึ่งมีอาการมึนเมาได้สั่งให้รุ่นน้องประมาณ 10 คน ได้ออกไปทำกิจกรรม โดยให้ทั้งหมดกอดคอกัน และทิ้งตัวลงบนพื้นทรายให้บริเวณใบหน้ากระแทกกับพื้น (ทิ้งดิ่ง) บริเวณชายทะเล และรุ่นพี่ยังได้สั่งให้รุ่นน้องทำติดต่อกันเป็นระยะๆ

นายปิยะพงษ์ กล่าวอีกว่า ในระหว่างที่รุ่นน้องได้ทำกิจกรรมดังกล่าวอยู่ ได้มีรุ่นน้องคนหนึ่งเกิดอาการหน้ามืด จึงได้พากันออกมาปฐมพยาบาล จนอาการดีขึ้น จึงให้นั่งพัก ส่วนรุ่นน้องที่เหลือ ทางรุ่นพี่ยังได้สั่งให้ทำกิจกรรมดังกล่าวต่อไป จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น.ตนเห็นน้องชายนอนแน่นิ่งจึงวิ่งเข้าไปดู พบว่าน้องชายนอนหมดสติ จึงได้บอกรุ่นพี่ให้ช่วยนำน้องชายส่งโรงพยาบาล แต่ทางรุ่นพี่ไม่สนใจ ตนจึงได้วิ่งไปขอความช่วยเหลือเจ้าของรถเมล์คันที่เช่ามา ช่วยนำน้องชายของตนส่งโรงพยาบาล

" เมื่อมาถึงโรงพยาบาล แพทย์ตรวจอาการแล้วก็พบว่าที่บริเวณศีรษะของน้องชาย มีเลือดคั่งในสมอง และมีอาการสมองบวม ต้องทำการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลโทรศัพท์บอกพ่อกับแม่ เพื่อขออนุญาตทำการผ่าตัด "นายปิยะพงษ์ กล่าว.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์