รันทดลุงวัย48 เลี้ยง6ชีวิต ขังหลานสาวสติไม่ดี

เมื่อวานนี้ (2 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายคงศักดิ์ ศิลปะชัย ครูโรงเรียนบ้านหนองหญ้ามุ้ง ว่า ที่บ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 5 บ้านหนองหญ้ามุ้ง ต.วังทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร

เป็นที่อาศัยของ นายบุญส่ง ลาจันทร์ อายุ 48 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ฐานะยากจนน่าสงสาร เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าว พบนายบุญส่ง  และหลาน ๆ จำนวน 6 คน แต่ละคนอยู่ในวัยที่กำลังกินกำลังนอน ส่วนที่บริเวณชายคาข้างบ้าน นายบุญส่ง ได้นำไม้ไผ่มากั้นเป็นคอก ภายในคอกมีหลานสาววัย 11 ปี ถูกขังอยู่

นายบุญส่ง กล่าวว่า ตนมีลูกสาว 1 คน ชื่อ นางบุญเสริม ศิลปีโยดม อายุ 26 ปี ได้ทิ้งลูกชาย และลูกสาว ไว้ให้เลี้ยงดูถึง 6 คน

เนื่องจาก ลูกสาวได้เลิกกับนายพิทักษ์ชัย ศิลปีโยดม สามีเก่าไปเมื่อปีเศษที่ผ่านมา และต่อมาได้มีสามีใหม่ จึงย้ายครอบครัวไปกับสามีใหม่รับจ้างทำไร่อยู่ที่ ต.คลองน้ำไหล นานๆ จะกลับมาเยี่ยมบ้าน และไม่ได้ส่งเสียเงินให้ทางบ้านเลย ส่วนพ่อของเด็กๆ หายหน้าไปไม่กลับมาดูลูกๆเลยเช่นกัน ภาระการเลี้ยงเด็กทั้งหมดจึงตกเป็นหน้าที่นายบุญส่ง ประกอบ ด.ช.รังรัก ศิลปีโยดม อายุ 12 ปี ด.ญ.พรสวรรค์ ศิลปีโยดม อายุ 11 ปี ด.ญ.ศศิภา ศิลปีโยดม อายุ 8 ปี ด.ช.ศิลปิน ศิลปีโยดม อายุ 6 ปี และด.ญ.อภิสรากับ ด.ญ.ประภาศิริ ทั้ง 2 เป็นลูกฝาแฝดอายุ 4 ขวบ โดยเฉพาะ ด.ญ.พรสวรรค์ ป่วยตั้งแต่อายุได้เพียง 9 เดือนมีอาการชัก ได้นำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลจังหวัดสิงห์บุรี แพทย์วินิจฉัยว่า อาการชักเกิดจากเด็กมีไข้สูงตัวร้อน หลังกลับจากโรงพยาบาล ด.ญ.พรสวรรค์ หรือ น้องต๋อม มีอาการสมองไม่รับรู้อะไร พูดไม่ได้จนมาถึงปัจจุบันนี้

นายบุญส่ง กล่าวต่อว่า ทุกวันนี้ต้องจับน้องต๋อมขังไว้ในคอก หรือไม่ต้องจับมัดขาไว้ เพราะถ้าหากไม่มัดหรือขัง น้องต๋อมจะเดินเตลิดเปิดเปิงไปเรื่อยๆ

เมื่อหิวเห็นอะไรก็จะกินทุกอย่างตั้งแต่อุจจาระ ไม่เว้นแม้แต่กิ้งกือ ไส้เดือนที่เลื้อยผ่านมาให้เห็น จึงต้องจับน้องต๋อมขังไว้ในคอก ทุกวันนี้ตนต้องออกไปรับจ้างถางหญ้า ขุดมัน ได้ค่าแรงวันละ 100-150 บาท แต่ไม่มีใครมาจ้างทุกวัน วันไหนที่ไม่ได้ทำงานก็ไม่มีเงิน ต้องออกไปงมหอย จับตุ๊กแก จับคางคก มาทำอาหารให้หลาน ๆ กิน บางวันเพื่อนบ้านทนดูไม่ได้ แบ่งบันอาหารมาให้หลาน ๆ ได้กิน แทบจะทุกคืนตนต้องนอนกอดหลานๆร้องไห้ เพราะความน้อยเนื้อต่ำใจ ว่าทำไมชีวิตถึงได้เป็นแบบนี้

ส่วนบ้านที่พักอาศัยอยู่ทุกวันนี้ไม่ใช่บ้านของตน เป็นของเพื่อนบ้านที่ให้พักอาศัยชั่วคราว หากวันไหนไม่มีบ้านอยู่ ไม่มีที่พักอาศัย หลาน ๆ จะอยู่อย่างไร

จึงอยากวอนขอผู้ที่ใจบุญช่วยเหลือเด็กๆ เพราะบางวันไม่มีแม้แต่ข้าวสารที่จะหุงกิน ผู้ใจบุญสามารถช่วยเหลือได้  ไม่ว่าจะเป็นข้าวสาร อาหารแห้ง หรือเสื้อผ้าให้กับเด็ก ๆ หรือจะช่วยเหลือเป็นเงิน โดยบริจาคผ่านธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาคลองลาน ประเภทออมทรัพย์ ชื่อบัญชี นายบุญส่ง ลาจันทร์ หมายเลขบัญชี 736-2-05137-9

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์