รันทด สาว ม.4 เลี้ยงแม่อัมพาต ยายชราเพียงลำพัง

"เลวร้ายที่สุดเมื่อมารดาป่วย"



เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 1 ต.โคกเหล็ก อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์ มีเด็กสาวต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก ต้องเลี้ยงดูแม่ที่เป็นอัมพาตและยายวัยไม้ใกล้ฝั่งเพียงลำพัง จึงรุดไปสอบถามข้อเท็จจริงที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งก่อสร้างด้วยอิฐบล็อกชั้นเดียว ก่อเป็นห้องโล่งๆ ได้พบกับ น.ส.สุรีย์ อินทรกำแหง หรือน้องตูน อายุ 15 ปี ปัจจุบันศึกษาอยู่ชั้น ม.4 โรงเรียนห้วยราชพิทยาคม อ.ห้วยราช กำลังง่วนอยู่กับการเช็ดตัวให้นางกิมลัย อินทรกำแหง อายุ 55 ปี มารดาที่เป็นอัมพาต โดยมีนางปุ่น แซ่อึ้ง อายุ 83 ปี ผู้เป็นยาย นั่งอยู่ข้างๆ


น้องตูน บีบมือมารดาแน่น ก่อนเล่าความรันทดของชีวิตให้ฟังด้วยเสียงสั่นเครือว่า ก่อนหน้านี้ ครอบครัวของตนอยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาอย่างอบอุ่น มีพ่อ แม่ ตา ยายและลุง แต่ชีวิตกลับผลิกผัน เมื่อตาและลุงเสียชีวิตไปก่อน ตามมาด้วยบิดาที่ป่วยเป็นมะเร็งในลำไส้ บ้านที่มีอยู่ก็ถูกยึดไปเพราะนำไปจำนองกู้ยืมเงินมารักษาบิดา ต่อมาชีวิตได้ตกต่ำเลวร้ายถึงที่สุดเมื่อมารดาของตนล้มป่วย กระดูกทับเส้นประสาทจนเป็นอัมพาต แต่ยังดีที่อาจารย์เพ็ญศรี เปลื้องศรีรัมย์ อาจารย์ของตน และจ.ส.อ.พร เปลื้องศรีรัมย์ ผู้เป็นสามี คอยให้ความช่วยเหลือ ก่อสร้างบ้านหลังดังกล่าวให้ครอบครัวของตนมีที่ซุกหัวนอน และยังช่วยเหลือในเรื่องการเรียนของตน


"เป็นเด็กดี ขยันเรียน"



ด้านอาจารย์เพ็ญศรี กล่าวว่าเป็นครูสอนน้องตูนมาตั้งแต่โรงเรียนโคกเหล็ก ที่ผ่านมาเห็นว่าน้องตูนเป็นเด็กดี ขยันเล่าเรียนศึกษา และมีความกตัญญูรู้คุณ วันหยุดเสาร์อาทิตย์จะไปรับจ้างทำงานหาเลี้ยงมารดาและยายที่มีอายุมาก จึงปรึกษาสามี ให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวลูกศิษย์รายนี้ ทั้งนี้หากผู้ใจบุญ มีจิตเมตตาช่วยเหลือน้องตูน สามารถบริจาคได้ที่บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาบุรีรัมย์ เลขที่บัญชี 308-1-91429-9 ชื่อบัญชี น.ส.สุรีย์ อินทรกำแหง ต่อไป.





แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์