รัฐศาสตร์จุฬาฯ แจงอีกรอบ อุ๊งอิ๊ง ยังไม่ลาออกจากรั้วจามจุรี

รัฐศาสตร์จุฬาฯ แจงอีกรอบ อุ๊งอิ๊ง ยังไม่ลาออกจากรั้วจามจุรี

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 22 กุมภาพันธ์ 2549 17:22 น.

อธิการบดีจุฬาฯ เปิดเสรีให้บุคลากรทุกคณะทำวิจัยเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ คาด งานวิจัยจะเสร็จปลายเดือน เม.ย.นี้ เชื่อ หากงานวิจัยมีน้ำหนักรัฐบาลน่าจะนำไปใช้ ขณะที่คณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ยืนยัน อุ๊งอิ๊ง ยังไม่ลาออก

ศาสตราจารย์ คุณหญิงสุชาดา กีระนันทน์ อธิการบดีจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวภายหลังประชุมคณบดีของจุฬาฯ ว่า ที่ประชุมได้หารือเรื่องการทำวิจัยเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งจุฬาฯ เปิดให้มีเสรีภาพในการทำวิจัยและได้แจ้งกับคณบดีทุกคณะให้ไปศึกษาว่า ในแต่ละคณะมีบุคลากรคนไหนบ้างที่สนใจร่วมเสนอโครงการวิจัยเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ จากนั้น จุฬาฯ จะร่วมกันพิจารณาคัดเลือกโครงการที่จะเสนอสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา (สกอ.) ต่อไป คาดว่า จะใช้เวลาในการทำวิจัยให้เสร็จภายใน 2 เดือน หรือประมาณปลายเดือน เม.ย.นี้ นอกจากนี้ คณะนิติศาสตร์ อาจมีความเห็นในการเสนอแนวคิดในการแก้กฎหมายอื่นๆ ร่วมด้วย เช่น กฎหมายเรื่องภาษี ทั้งนี้ เชื่อว่า ในส่วนของจุฬาฯ คงจะมีโครงการวิจัยด้านนี้ไม่มาก เนื่องจากมีหลายคณะที่ไม่เกี่ยวข้องโดยตรง เช่น วิศวกรรมศาสตร์ แพทยศาสตร์

ต่อข้อถามที่ว่า หากมีการทำวิจัยเสร็จแล้ว นายกรัฐมนตรีไม่ได้นำไปใช้ ศ.คุณหญิงสุชาดา กล่าวว่า การทำวิจัยยังไม่เริ่ม ยังไม่สามารถพูดได้ แต่เชื่อว่า ในการทำวิจัยจะต้องผ่านกระบวนการประชาพิจารณ์ เมื่อผลออกมามีน้ำหนัก งานวิจัยนั้นก็น่าจะนำไปใช้

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า นักเรียนสาธิตจุฬาฯ จะเข้าร่วมเป็นเครือข่ายกลุ่มนักเรียนเพื่อประชาธิปไตย เพื่อเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออกนั้น ศ.คุณหญิงสุชาดา กล่าวว่า เป็นสิทธิส่วนบุคคล จุฬาฯ ยังไม่ทราบเรื่อง แต่คงจะไปห้ามไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องแต่ละคน

นอกจากนี้ ศ.คุณหญิงสุชาดา ยังกล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง บุตรสาวนายกรัฐมนตรี นิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปี 2 ลาออกจากการเป็นนิสิตจุฬาฯ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว หากเป็นจริงคณะรัฐศาสตร์จะต้องรายงานให้ทราบ

ด้านนางอัจฉรา สุนทราชุน เลขานุการคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ยืนยันว่า ไม่มีการยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นนิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ของ น.ส.แพทองธารอย่างที่เป็นข่าว แม้แต่การขอคำร้องก็ยังไม่มีเลย และวันนี้ น.ส.แพทองธารยังมาเรียนตามปกติ ขณะที่ผลการเรียนของ น.ส.แพทองธารอยู่ในเกณฑ์ดี ขอให้สื่อแยกแยะ พ่อก็ส่วนพ่อ ลูกก็ส่วนลูก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสอบถามนิสิตคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ต่างยืนยันว่า ในวันนี้ น.ส.แพทองธารยังเดินทางมาเรียนตามปกติ และนำรายงานมาส่งด้วย ในส่วนคณบดีคณะรัฐศาสตร์ จุฬาฯ ขณะนี้อยู่ระหว่างไปราชการต่างประเทศจะเดินทางกลับในวันที่ 2 มีนาคม

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์