รัฐบาลไทย แสดงความเสียใจ สปป.ลาว เสียบุคคลสำคัญทางการเมือง

รัฐบาลไทย แสดงความเสียใจ สปป.ลาว เสียบุคคลสำคัญทางการเมือง

รัฐบาลไทย แสดงความเสียใจ สปป.ลาว เสียบุคคลสำคัญทางการเมือง จากเหตุเครื่องบินตก

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ได้ส่งสารแสดงความเสียใจถึงนายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) กรณีเหตุการณ์เครื่องบินของกองทัพอากาศลาวเที่ยวบินสำหรับแขกกิตติมศักดิ์ ที่จะต้องเดินทางไปร่วมงานเฉลิมฉลองวันแห่งชัยชนะของกองพันทหารที่ 2 ประสบอุบัติเหตุตกบริเวณป่ารกทึบใกล้หมู่บ้านนาดี เมืองแปก แขวงเชียงขวาง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ทำให้มีบุคคลสำคัญทางการเมืองของลาวเสียชีวิตนั้น ตนได้รับทราบข่าวจึงขอแสดงความเสียใจเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  เนื่องจากบุคคลเหล่านี้ไม่เพียงแต่มีคุณูปการอย่างยิ่งต่อสปป.ลาว แต่ยังมีส่วนสำคัญในการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างไทย และ สปป.ลาว ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จึงถือเป็นบุคคลที่ฝ่ายไทยคุ้นเคยใกล้ชิดและรู้สึกเศร้าสลดใจต่อการจากไปครั้งนี้
นายนิวัฒน์ธำรง กล่าวต่อว่า ในนามของรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทย และประชาชนไทย

 ตนขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังรัฐบาล ประชาชน สปป.ลาวและครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้ พวกเราจะระลึกถึงมิตรภาพและคุณงามความดีที่บุคคลเหล่านี้ได้สร้างไว้ในความสัมพันธ์ระหว่างประเทศทั้งสองตลอดไป

ด้านนายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ปฎิบัติหน้าที่แทนรมว.ต่างประเทศ ได้ส่งสารแสดงความเสียใจถึงรมว.ต่างประเทศ ของสปป.ลาว 

ถึงการจากไปของบุคคลสำคัญหลายคน เนื่องจากบุคคลเหล่านี้มีความสำคัญต่อประเทศและประชาชนลาว และยังมีบทบาทสำคัญต่อการขยายความสัมพันธ์ไทย – ลาว ​ในโอกาสการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่นี้ ตนจึงขอแสดงความอาลัยอย่างสุดซึ้งต่อครอบครับของผู้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว และต่อรัฐบาลและประชาชนลาว มา ณ ที่นี้ด้วย

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์