รัฐบาลเตรียมเสนอติดริบบิ้น ถวายอาลัยทดแทนการใส่ชุดขาว-ดำ

รัฐบาลเตรียมเสนอติดริบบิ้น ถวายอาลัยทดแทนการใส่ชุดขาว-ดำ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลเรื่องการแต่งกายของผู้มีรายได้น้อยในช่วงพระราชพิธีพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วมโดยไม่ติดขัดเรื่องทุนทรัพย์ ล่าสุดโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เตรียมเสนอให้ติดเครื่องหมายสัญลักษณ์ไว้อาลัยเช่นการติดริบบิ้น หรือ ผ้าดำ แทนการแต่งกาย

วันนี้ (16 ต.ค. 59) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยการประชุมศูนย์บัญชาการติดตามสถานการณ์ หรือ ศตช. ว่า เตรียมนำปัญหาและข้อติดขัดการแต่งกายของประชาชนในช่วงไว้ทุกข์เข้าหารือ โดยเน้นกลุ่มประชาชนผู้มีรายได้น้อยที่ไม่สามารถหาชุดขาว-ดำมาสวมใส่ได้ โดยแนวทางเบื้องต้นจะเสนอติดเครื่องหมายสัญลักษณ์ไว้อาลัยเช่นการติดริบบิ้น หรือ ผ้าดำ แทนการแต่งกาย

ส่วนวาระการประชุมอื่นๆ พล.ท.สรรเสริญ เปิดเผยว่า จะกำชับหน่วยงานและผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ที่พระบรมหาราชวัง รวมถึงการตั้งโต๊ะลงนามแสดงความอาลัยตามจังหวัดต่างๆ และการอำนวยความสะดวกของขนส่งสาธารณะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้เพียงพอต่อความต้องการประชาชนด้วย

ขอบคุณเนื้อหาจาก www.pptvthailand.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์