รัฐบาลมาร์คส่งซินแสปรับฮวงจุ้ยแก้สารพันปัญหา

วันที่ 7 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า จากกรณีที่รัฐบาลกำลังถูกปัญหาต่างๆ กดดันอย่างหนัก

ทั้งปัญหาการสู้รบระหว่างไทย-กัมพูชา การกดดันของผู้ชุมนุมกลุ่มต่างๆ และล่าสุดกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) กดดันให้รัฐบาลลาออกทั้งคณะ นั้น ปรากฏว่าคณะทำงานของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้นำซินแสมาปรับฮวงจุ้ยที่บริเวณประตู 7 ซึ่งเป็นประตูที่ครม. ใช้เป็นเส้นทางผ่านเข้า-ออกเวลามีการประชุมครม.ทุกวันอังคาร โดยนำกระถางต้นไม้ที่ปลูกต้นมะขาม สูงประมาณ 1 เมตร มาตั้งวางไว้ด้านหลังตู้ไฟฟ้าสำรอง จำนวน 7 ต้น และห่างออกไปประมาณ 7 เมตร มีต้นจันทร์กระจ่างฟ้าใส่กระถางมาตั้งไว้อีก 7 ต้น

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งนี้ ต้นมะขามและต้นจันทร์กระจ่างฟ้า ถือเป็นไม้มงคลที่บรรดาโหราจารย์ทั้งหลายแนะนำให้ปลูกเพื่อเสริมดวงบารมี

โดยคติความเชื่อตามตำราพรหมชาติฉบับหลวง ถือว่ามะขามเป็นไม้มงคลชนิดหนึ่งที่ควรปลูกไว้ทางทิศตะวันตก (ประจิม) ของบ้าน เพื่อป้องกันสิ่งไม่ดี ผีร้ายมิให้มากล้ำกลาย อีกทั้งต้นมะขามยังเป็นต้นไม้ที่มีชื่อเป็นมงคลนาม ถือเป็นเคล็ดว่าจะทำให้มีแต่คนเกรงขาม ส่วนจันทร์กระจ่างฟ้า เป็นดอกไม้ที่ทั้งรูปงาม นามเพราะ เชื่อกันว่าบ้านใดปลูกไว้จะทำให้ผู้อาศัยมีวาสนาสูงส่ง ครอบครัวร่มเย็นดุจอยู่ใต้ดวงจันทรา โดยเชื่อว่าควรปลูกให้หันหน้าไปทางทิศบูรพา และถ้าเป็นสตรีปลูกจะยิ่งดี

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์