รัฐบาลตัดงบเคาต์ดาวน์ปีใหม่กทม. เหี้ยน

รัฐบาลตัดงบเคาต์ดาวน์ปีใหม่กทม. เหี้ยน

วันที่ 29 พ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า นายมานิต เตชอภิโชค ผู้อำนวยการสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร (กทม.)
 
เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือจากรัฐบาลเมื่อวันที่ 28 พ.ย. แจ้งตัดงบประมาณสนับสนุนการจัดงานเคาต์ดาวน์ประจำปี 2554 ทั้งหมด จากปีที่แล้วเคยได้รับงบประมาณ 20 ล้านบาท เนื่องจากต้องนำเงินภาคการท่องเที่ยวไปใช้ในการฟื้นฟูบูรณะและซ่อมแซมความเสียหายจากเหตุอุทกภัย

 นายมานิต กล่าวว่า ตามแผนงานของด้านการท่องเที่ยวของ กทม.จะกำหนดการจัดงานเคาต์ดาวน์และงานแสงสีเสียงเป็นประจำทุกปี แต่ปีนี้อาจต้องพิจารณาตามความเหมาะสมของสถานการณ์ว่าจะจัดงานในรูปแบบใด โดยจะต้องมีการประสานกับภาคเอกชนและผู้ประกอบการย่านราชประสงค์อีกครั้ง

 อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นจะยังคงพิธีสงฆ์และการทำบุญตักบาตรตามประเพณีไทยไว้ ส่วนการจัดงานตามธรรมเนียมของชาวตะวันตกอาจต้องให้ผู้ประกอบการภาคเอกชนเป็นแม่งานในการขับเคลื่อนกิจกรรมแทน

 “ถ้าพิจารณาตามสภาพความเป็นจริงก็ควรเอาเงินไปซื้อข้าวปลาอาหารที่จำเป็น แทนที่จะซื้อเครื่องประดับ ถึงแม้ว่าการลงทุนด้านการท่องเที่ยวจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจแก่ชาวต่างชาติได้ แต่สถานการณ์ขณะนี้อาจต้องดูความเหมาะสม” นายมานิต กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์