รัชนกเผยเคล็ดลับฟอร์มเจ๋งขึ้น-มีเงินเก็บกว่า10ล.อินเดียยกเทียบชั้นตำนานแบดโลกปรากาช ปาดูโคน

รัชนก อินทนนท์ รัชนก อินทนนท์


รัชนก อินทนนท์ แชมป์ตบขนไก่โลกคนล่าสุด เปิดเผยเคล็ดลับที่ทำให้ฟอร์มดีขึ้นอย่างต่อเนื่องว่า ช่วงที่ผ่านมาเพิ่งไปจัดฟันทำให้น้ำหนักลดลงไปพอสมควร ส่งผลให้การเคลื่อนตัวในระหว่างซ้อมและแข่งขันคล่องตัวมากขึ้น มีความเร็วมากกว่าที่ผ่านมา

 

ส่วนเป้าหมายต่อไป คือ การเข้ารอบลึกๆ เพื่อคว้าแชมป์รายการระดับซุปเปอร์ซีรีส์และรายการใหญ่ๆ ให้มากที่สุด เพื่อจะได้ก้าวขึ้นไปเป็นมือ 1 ของโลก รวมทั้งคว้าแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2016 ในอีก 3 ปีข้างหน้าให้ได้

 

สำหรับสิ่งที่อยากได้ตอนนี้คงไม่มีเพราะเพิ่งซื้อรถไปตอนต้นปี อนาคตก็อยากซื้อบ้านแต่คงต้องรอให้จบโอลิมปิกเกมส์ 2016 ไปก่อน ส่วนเงินเก็บตลอดการเล่นอาชีพมากมีแล้วกว่า 10 ล้านบาท

 

"สภาพร่างกายตอนนี้เหนื่อยมากค่ะ เพราะแข่งมายังไม่พักเลย แต่ถ้าแมตช์ชิงเมื่อวาน (11 สิงหาคม) มี 4 เกมก็ยังสู้ไหว" แชมป์โลกชาวไทยกล่าวติดตลก


ทางด้าน ยู วิมัล คูมาร์ อดีตโค้ชแบดมินตันทีมชาติอินเดีย เปิดเผยว่า
เห็นการเล่นของรัชนก ทำให้นึกไปถึงปรากาช ปาดูโคน ยอดนักแบดมินตันของโลกชาวอินเดีย ที่ใช้จังหวะการตีและการหยอดหน้าเน็ตหลอกล่อเอาชนะนักแบดมินตันจีนในช่วงปี 1980 ถึงต้นปี 1990 ดูการเล่นของรัชนกแล้วมีเสน่ห์ชวนให้หลงใหลเป็นอย่างยิ่งกับจังหวะการเล่นทำให้คู่ต่อสู้ต้องทำงานหนัก

 

อดีตโค้ชแบดมินตันทีมชาติอินเดียกล่าวถึงความปราชัยของปุสาร์ลา เวนคาตา สินธุ นักแบดมินตันสาวอินเดียต่อรัชนก 0-2 เกม ในรอบรองชนะเลิศแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2013 ว่า สินธุใช้ความ เร็วและการบุกเอาชนะนักแบดมินตันจีนได้ แต่ถ้าสินธุต้องการประสบความสำเร็จในการสู้กับรัชนก จำเป็นต้องรับมือกับเล่ห์กลหลอกลวงของนักแบดมินตันไทยให้ได้ เนื่องจากสินธุต้องเผชิญหน้ากับรัชนกเป็นประจำ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์