รักษาการปธ.สหภาพอสมท โต้ เช็ค-สุทธิพงษ์ คนค้นฅน เล่นมุขปิดหู ปิดตา ปิดปาก-วอนขอความเป็นธรรม

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด



วันที่ 29 ก.ย. มีรายงานว่า นายสุวิทย์ มิ่งมล รักษาการประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ อสมท. และผู้สื่อข่าวอาวุโส โมเดิร์นไนน์ทีวี โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวหัวข้อ "วอน อย่าด่วนตัดสินทั้งองค์กร" ชี้แจงถึงกรณีการระงับการออกอากาศของรายการคนค้นฅน ตอน ศศิน เฉลิมลาภ...จากป่าสู่เมือง ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ว่า 
 
"จากกรณีคนค้นฅน ในฐานะประธานสหภาพ ยืนยันจะมีเท็จจริงมาให้สังคมแน่ ว่าสั่งงดออกอากาศหรือให้ปรับแก้ เรื่องนี้เบื้องต้น มีการชี้แจงว่า เทปส่งมาล่าช้า ไม่เป็นไปตามตกลงคือ ก่อนออกอากาศ 3 วัน ทำให้การปรับแก้ไม่ทัน แต่ก็ต้องรอข้อมูลทางทีวีบูรพาด้วย ส่วนตัวคนทำข่าวลุกขึ้นประท้วงผู้บริหารในยุคหนึ่ง ซึ่งจะมีการโละรายการกบนอกกะลาและคนค้นฅน และจากจุดนั้นก็ลงสมัครสหภาพจนมาเป็นประธาน การแสดงออกต่อสาธารณะด้วยการปิดหู ปิดตา ปิดปาก ก็ต้องขอความเป็นธรรมให้ อสมท.ด้วย อย่าเพิ่งด่วนตัดสินทั้งองค์กร ด้วยเหตุจากรายการเดียว"

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประเด็นที่นายสุวิทย์ระบุว่า  "การแสดงออกต่อสาธารณะด้วยการปิดหู ปิดตา ปิดปาก ก็ต้องขอความเป็นธรรมให้ อสมท.ด้วย อย่าเพิ่งด่วนตัดสินทั้งองค์กร ด้วยเหตุจากรายการเดียว.." นั้นสืบเนื่องมาจากการที่ เมื่อมีผู้สื่อข่าวติดตามขอสัมภาษณ์ "เช็ค" สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ ผู้บริหารทีวีบูรพาและพิธีกรรายการคนค้นฅน นายสุทธิพงษ์ไม่อธิบายใดๆ แต่กลับใช้วิธีฉีกเอาเทปกาวสีดำ มาปิดปาก ปิดตา และปิดดู เหมือนเป็นการประท้วง อสมท โดยไม่ให้เหตุผลที่แน่ชัดใดๆ ว่า สาเหตุการระงับเทปที่แท้จริงมาจากอะไร

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์