รักมิเสื่อมคลายคุณย่าตาดีจูงคุณปู่ตาบอด-คุณตาวัย88พายาย78จดทะเบียน

ที่บริเวณศาลาบริการประชาชน ที่ว่าการอำเภอเมือง จ.นครราชสีมา  เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 14 ก.พ.  

นายพยัคฆพันธุ์  โพธิ์แก้ว นายอำเภอเมือง นครราชสีมา เป็นประธานเปิดกิจกรรมโครงการวันแห่งความรัก ( Valentine′s Day ) ประจำปี 2553  14 กุมภา วิวาห์หลานย่า ปี 53 “ มีคู่รักมากกว่าร้อยคู่เข้าร่วมทยอยกันเดินทางมาจดทะเบียน กิจกรรมมีการประกวดคู่สมรส ประเภทคู่สมรสสูงอายุ ประเภทคู่สมรสกิ่งใบหยก ประเภทคู่สมรสขวัญใจนายทะเบียน และประกวดขบวนแห่ หรือกองเชียร์คู่สมรส การแห่ริ้วขบวนขันหมากแฟนตาซี และการจับสลากมอบรางวัลสร้อยคอทองคำ มูลค่านับแสนบาท  ท่ามกลางบรรยากาศที่เป็นไปด้วยความสนุกสนาน ในปีนี้อำเภอเมืองได้ออกแบบรูปแบบพิธีแต่งงานแบบไทย -จีน เนื่องในเทศกาลตรุษจีน โดยมี นายวัชรพล  โตมรศักดิ์ และนายประเสริฐ  บุญชัยสุข สส.เขต จ.นครราชสีมา เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมกับญาติ พี่น้องของคู่สมรส 

ส่วนสีสันที่น่าสนใจ คือ นายเนียน  ปายจุ้ย อายุ 88 ปี และนางคง  จากเกาะ อายุ 78 ปี คู่สมรสที่สวมเสื้อเหลือง และเสื้อแดง และมีอายุมากที่สุดในงาน

เปิดเผยเคล็ดลับที่ครองรัก อยู่กินกันมาร่วม 50 ปี แต่ไม่มีลูก มีเพียงหลาน และญาติ พี่น้อง สาเหตุที่มาจดทะเบียนในวันนี้เนื่องจากต้องการจดทะเบียนสมรสอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่อยากจะทำสิ่งที่ถูกต้องก่อนตาย เหตุผลที่สวมเสื้อเหลือง และแดง มาต้องการให้เป็นแบบอย่างของความรักใคร่ปรองดอง เกิดความสามัคคีขึ้นในสถาบันแรกคือครอบครัว และมีความต้องการอย่างยิ่งที่จะให้ประเทศมีแต่ความสมานฉันท์ ไม่ขัดแย้งกัน หากตายไปก็ขอให้ลูกหลานนำเสื้อที่ใส่มาวันนี้ใส่โลงศพไปด้วย ขณะนี้ทั้งสองยังมีสุขภาพที่แข็งแรง ช่วยกันทำไร่ นา ในเขตพื้นที่ หมู่ 5 ต.หนองระเวียง อ.เมือง


"ถ้าอยากรักกันนานๆ ต้องช่วยกันทำมาหากิน ไม่เกี่ยวข้องกับอบายมุขทุกประเภท ให้อภัยซึ่งกันและกัน ที่สำคัญต้องให้เกียรติฝ่ายหญิง " นายเนียน กล่าว

อีกหนึ่งคู่ที่สร้างความซาบซึ้ง คือ คู่ของ นางลบ  ชูรัตน์ อายุ 68 ปี เดินจูงมือนายอุดม  หวังสุขกลาง อายุ 70 ปี ชายชราพิการตาบอดทั้งสองข้าง มาจดทะเบียนสมรส

ซึ่งทั้งคู่อยู่กินกันมาร่วม 30 ปี มีลูกด้วยกัน 5 คน แต่มิได้จดทะเบียนสมรส อยากจะเป็นเยี่ยงอย่างให้กับลูก-หลาน จึงได้ชักชวนให้ทั้งสองมาใช้บริการจดทะเบียน ฯ ในวันนี้  ส่วน สาเหตุที่นายอุดมตาบอด  เนื่องจากได้รับอุบัติเหตุถูกน้ำกรดกระเด็นใส่ เมื่อ 20 ปีก่อน ปัจจุบันประกอบอาชีพรับจ้างเลี้ยงม้าแข่ง


 
ด้านนางลบ  เผยว่าตั้งแต่ใช้ชีวิตคู่ร่วมกับนายอุดม ฯ ไม่เคยทะเลาะกันเลย

ซึ่งเป็นเคล็ดลับในการครองเรือน ที่ทุกคนถ้า หากจะอยู่ร่วมใครซักคน มีความเห็นใจซึ่งกัน และกัน ให้กำลังใจกันตลอดเวลา ใช้ชีวิตอย่างพอเพียง ทำให้โลกที่มืดมิดของนายอุดม สามารถสว่างไสวได้ในหัวใจของเรา จึงสามารถอยู่ร่วมกันได้จนถึงทุกวันนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์