ระเบียบรัตน์ เดินสายบุรีรัมย์ เตือน นศ.แต่งโป๊ยั่วก่ออาชญากรรม

ระเบียบรัตน์ เดินสายบุรีรัมย์ เตือน นศ.แต่งโป๊ยั่วก่ออาชญากรรม

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 พฤษภาคม 2549 20:28 น.

ศูนย์ข่าวนครราชสีมา - ระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช เตือนนักศึกษานิยมแต่งรัดรูป โชว์สัดส่วน เป็นการยั่วยุอารมณ์ทางเพศของผู้พบเห็น จะนำไปสู่การก่ออาชญากรรม พร้อมแนะผู้ประกอบการมีจิตสำนึกต่อสังคม อย่าหวังเพียงผลกำไร รวมทั้งเตือนนักศึกษา อย่าหลงตามแฟชั่นจนลืมนึกถึงความเหมาะสม และเกียรติของบัณฑิต ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ

วันนี้ (25 พ.ค.) นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช รักษาการ ส.ว.ขอนแก่น นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุข ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิด โครงการฝึกอบรมหลักสูตร ภูมิคุ้มภัย สายใยครอบครัว ที่สวนนกรีสอร์ท ต.สะแกซำ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ โดยมี ข้าราชการ ตัวแทนครอบครัวจากทุกอำเภอ และนักเรียน นักศึกษา เข้าอบรมร่วม 200 คน

การจัดอบรมหลักสูตรภูมิคุ้มภัย สายใยครอบครัว ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นส่งเสริมให้สถาบันครอบครัว ซึ่งเป็นสังคมในระดับรากหญ้า มีความเข้มแข็ง ให้สมาชิกในครอบครัวปฏิบัติต่อกันด้วยความรัก ความเข้าใจ ใช้คุณธรรมเป็นเครื่องนำพา ในการดำเนินชีวิตครอบครัว ทั้งสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสมาชิกในครอบครัว หากสถาบันครอบครัวเกิดความเข้มแข็งแล้ว เชื่อว่า จะสามารถลดปัญหาสังคมที่จะตามมาได้ในอีกทางหนึ่ง

นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช กล่าวถึงกระแสแฟชั่นชุดเครื่องแบบนักศึกษากระโปรงสั้น เสื้อรัดรูป ว่า ช่วงนี้ใกล้เปิดภาคเรียน โดยเฉพาะมหาวิทยาลัยต่างๆ ก็จะเห็นแฟชั่นเครื่องแบบนักศึกษาเสื้อรัดรูป กระโปรงสั้นจู๋ ที่มีให้เห็นกันเกลื่อน โดยส่วนตัวนั้น รู้สึกว่า ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง เพราะเครื่องแบบนักศึกษาเป็นชุดที่มีเกียรติ การตัวแต่งถูกระเบียบและเหมาะสมจะเป็นที่เชิดหน้าชูตาของสถาบัน

จึงขอเตือนให้ผู้ประกอบการขายเสื้อผ้าชุดนักศึกษา อย่าเห็นแค่ผลกำไรจากการค้าขาย ขอให้มีจิตสำนึกต่อสังคมด้วย เพราะเมื่อนำแฟชั่นเครื่องแบบนักศึกษารัดรูปมาขาย เด็กเยาวชนก็เห่อตามกระแสแฟชั่น หันมาใส่กระโปรงสั้น เสื้อรัดรูปจนแทบหายใจไม่ออกกันหมด
ดังนั้น ร้านขายเสื้อผ้าเอง ก็ควรร่วมใส่ใจสังคมด้วย เครื่องแบบนักศึกษาก็ควรนำแบบที่ถูกต้องตามระเบียบมาจำหน่าย

นางระเบียบรัตน์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของลูกหลานที่เป็นนักศึกษาเอง ก็ไม่ควรหลงกระแสตามแฟชั่น เครื่องแต่งกายที่รัดรูปเกินไป ใส่เรียนก็แทบหายใจไม่ออกเหมือนที่เห็นกันเกลื่อนในปัจจุบันนี้ ขอเตือนเยาวชนนักเรียน นักศึกษา ว่า อย่าลืมจุดมุ่งหมายของตนเอง และอย่าลืมเกียรติของการเป็นนักศึกษา ไม่ได้อยู่ที่การแต่งกายสวยงามตามแฟชั่น แต่อยู่ที่การตั้งใจศึกษาเล่าเรียนจบเป็นบัณฑิตสร้างความชื่นชมให้กับครอบครัว และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาบ้านเมืองต่อไป

จึงอยากจะเตือนให้นักศึกษายุคนี้ ซึ่งบางคนถึงขนาดต้องอดอาหาร เพื่อให้ใส่ชุดรัดรูปได้เหมือนคนอื่นๆ ว่า การเป็นนักศึกษาที่ดี ไม่ได้อยู่ที่การใส่เครื่องแบบรัดรูป โชว์เนื้อหนังมังสาให้สาธารณชนได้ดูแต่อย่างใด เพราะนอกจากจะไม่เหมาะสมแล้ว ยังเป็นการยั่วยุอารมณ์ทางเพศของผู้พบเห็น ซึ่งอาจนำไปสู่การก่ออาชญากรรมขึ้นได้ นางระเบียบรัตน์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์