ระเบิดหล่นจากดาดฟ้าแฟลตตร.รามคำแหง จนท.เร่งกู้!!

ระเบิดหล่นจากดาดฟ้าแฟลตตร.รามคำแหง จนท.เร่งกู้!!


เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 23 ก.พ. พ.ต.ท.วชิรชัย พันธ์ทอง พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.บางชัน ได้รับแจ้งเหตุพบวัตถุต้องสงสัยภายในอาคารที่พักเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.น.3 และบก.น.4 อาคารอี ซอยรามคำแหง 142 แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กทม. จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดมาตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล รอง ผบก.น.4 พ.ต.อ.สุวิชชา จินดาคำ ผกก.สน.บางชัน เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (EOD) เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ทหารจาก ร.21 พัน 1 รอ. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางชัน

 ที่เกิดเหตุเป็นแฟลตสภาพเก่า สูง 7 ชั้น จากการตรวจสอบชั้นที่ 6 บริเวณหน้าห้องของ ด.ต.ศักดิ์สิทธิ์ ดวงบารมี ธุรการ สน.ฉลองกรุง พบระเบิดลูกเกลี้ยง บรรจุอยู่ในกล่องแท่งกลมสีดำ วางอยู่ที่พื้นในสภาพสมบูรณ์ พร้อมใช้งาน ด้านบนเพดานฝ้าพบช่องเปิดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่ แล้วนำล้อยางรถยนต์มาครอบไว้เพื่อความปลอดภัย ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดมาตรวจสอบ

 สอบสวนน.ส.ศรีรัตน์ อายุ 23 ปี ลูกสาวของด.ต.ศักดิ์สิทธิ์ และเป็นเจ้าของห้องพัก ให้การว่า ตนพักอาศัยในห้องดังกล่าวกับพ่อและแม่ ซึ่งระหว่างที่พ่อเตรียมตัวไปเข้าเวร จู่ๆ ตนก็ได้ยินเสียงของหล่นลงพื้น จึงออกไปดู พบว่าเป็นระเบิดดังกล่าว จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

 ต่อมาเวลา 13.30 น. พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. พล.ต.ต.ปิยะพันธุ์ ปิงเมือง ผบก.น.4 เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดชนิด เอ็ม 61 บรรจุอยู่ในกล่อง เค 75 อยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน ซึ่งใช้ในราชการตำรวจและทหาร 

 โดยสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นของผู้พักอาศัยในอาคาร หรือเป็นคนนอกนำเข้ามา คาดว่าน่าจะตกลงมาจากชั้น 7 หรือชั้นดาดฟ้า เพราะช่องที่ตกลงมาเป็นช่องที่มีฝ้าเพดานกั้นไว้ แต่ชำรุดเสียหาย เบื้องต้นได้ให้เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิดทำการเก็บกู้ก่อนส่งมอบให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำไปตรวจสอบลายนิ้วมือหาเจ้าของต่อไป 

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์