ระวังมิจฉาชีพหลอกขายกล้าตะกูยักษ์



พ่อเมืองอุบลฯ เตือนระวังมิจฉาชีพหลอกขายกล้าต้นตะกูยักษ์ อ้างโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ชี้หากประชาชนพบกลุ่มบริษัทที่หลอกลวงหรือแอบอ้างให้รีบแจ้ง สำนักงานเกษตรจังหวัด

นายชวน ศิรินันท์พร ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี กล่าววันนี้ว่า จังหวัดอุบลราชธานี ได้รับแจ้งจาก สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (สำนักงาน กปร.) ว่า ขณะนี้พบมีกลุ่มบริษัทหลอกลวงชาวบ้านให้ซื้อกล้าต้นตะกูยักษ์ เพื่อปลูกขายเชิงพาณิชย์ โดยอ้างชื่อโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และสร้างความเดือดร้อนให้แก่ราษฎร ในลักษณะหลอกลวงหรือฉ้อโกง ประชาชน ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นวงกว้าง

ซึ่งข้อเท็จจริง กิจกรรมและแผนงานต่าง ๆ ของงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำรินั้น ไม่มีนโยบายสนับสนุนหรือมีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ในการเผยแพร่ให้ปลูกต้นตะกูยักษ์ หรือต้นไม้อื่นใดในเชิงพาณิชย์

"ดังนั้นเพื่อให้ประชาชนได้รับทราบโดยทั่วกัน และหากประชาชนได้พบกลุ่มบริษัทที่หลอกลวงหรือแอบอ้างโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ให้รีบแจ้ง สำนักงานเกษตรจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี เทศบาลนคร เทศบาลเมือง เทศบาลตำบล องค์การบริหารส่วนตำบล และอำเภอทุกแห่ง ในพื้นที่ที่รับชอบ เพื่อดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่อไป"ผู้ว่าฯ อุบลราชธานี กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์