ระวัง.! แก๊งลักเด็กช่วงปิดเทอม ล่าสุดออกอาละวาด ที่สุพรรณฯ

ระวังแก๊งลักเด็กช่วงปิดเทอม ล่าสุดออกอาละวาด ที่สุพรรณบุรี


นพ.พลเดช ปิ่นประทีป รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าววันนี้ ถึงปัญหาเด็กหายโดยแก๊งลักเด็ก เพื่อนำไปค้ามนุษย์และขายแรงงานว่า เป็นปัญหาสำคัญที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมี แต่มีจริง และไม่มีแนวโน้มหมดไป จำเป็นต้องได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง โดยอาศัยความร่วมมือทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะการติดตามคนหายกลับมา

โดยได้หารือเบื้องต้นกับตำรวจท้องที่ ว่าจะต้องปรับให้มีความรวดเร็วและประสานกับเครือข่ายสังคม เช่น ถ้ามีกรณีเด็กหาย จะประสานศูนย์ประชาบดีของ พม.อย่างไร และต้องมีประกาศเด็กหาย โดยติดรูปที่ตามโรงพัก และสื่อต่าง ๆ ทั้งนี้ ในวันที่ 9 เมษายนนี้ พม. จะจัดประชุมปัญหาแก๊งลักเด็ก เพื่อจุดประกายให้สังคมตระหนักถึงความรุนแรงของปัญหา พร้อมทั้งหาแนวทางป้องกันและแก้ไขปัญหาร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ จากสถิติของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า ตั้งแต่ปี 2547 มีเด็กสูญหายจำนวน 755 ราย เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีมากที่สุด ช่วงเวลาเกิดขึ้นมากในช่วงปิดเทอม ซึ่งเฉพาะปี 2549 มีเด็กสูญหายไป 82 ราย และในช่วงปิดเทอมตั้งแต่ตุลาคม 2549-มีนาคม 2550 เด็กหายไปแล้ว 14 ราย


ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า


วันนี้ ผู้ปกครองนักเรียน อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี นำเด็กนักเรียนหญิง จำนวน 7 คน เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนตำรวจภูธร อำเภอศรีประจันต์ โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา ขณะเด็กนักเรียนทั้ง 7 คน เดินทางไปโรงเรียน วัดวังพลับใต้ ตำบลมดแดง อำเภอศีรประจันต์ มีรถตู้สีขาวคาดดำไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ด้านหน้ารถเขียนคำว่า รถรับส่งนักเรียน พยายามชักชวนให้ขึ้นรถ แต่เด็กทั้งหมดกลัวว่าจะเป็นรถตู้จับเด็กจึงวิ่งหนีมาเล่าให้ผู้ปกครองฟัง เมื่อแจ้งไปยังหมายเลข 191 เพื่อให้ตำรวจตรวจสอบรถตู้คันดังกล่าว ได้รับคำตอบว่าจะให้ทำอย่างไร

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ยังไม่รับแจ้งความเนื่องจากต้องตรวจสอบรายละเอียด เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด แต่เชื่อว่ามีความเป็นไปได้สูง เนื่องจากเด็กทั้ง 7 คนให้การตรงกัน ขณะที่ทางโรงเรียนได้ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองระวังขบวนการลักเด็กช่วงปิดภาคเรียน



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์