ระวัง!!! แช่น้ำร้อนเร็วทำเลือดสุก ข้าราชการระดับสูงโคม่า!!!

ระวัง!!! แช่น้ำร้อนเร็วทำเลือดสุก ข้าราชการระดับสูงโคม่า!!!

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 เม.ย. นพ.เจษฎา จงไพบูลย์พัฒนะ ผอ.รพ.วชิระภูเก็ต เปิดเผยถึงอาการของ ข้าราชการระดับสูงท่านหนึ่ง หลังถูกนำตัวส่งมาจากรพ.กรุงเทพภูเก็ต เมื่อหลายวันก่อนว่า เบื้องต้นมีอาการของโรค Heat Stroke อันเนื่องมาจากลงไปในบ่อน้ำร้อนโดยไม่มีการปรับตัว หรือลงอย่างรวดเร็ว ร่างกายไม่สามารถปรับตัวกับความร้อนของน้ำในบ่อได้ ส่งผลให้เกิดภาวะเส้นเลือดขยายทั้งตัว ทำให้เลือดที่หล่อเลี้ยงอวัยวะภายในร่างกายต่างๆ น้อยลง จนเกิดภาวะล้มเหลวฉับพลัน ขณะนี้ยังอยู่ในห้องไอซียู และมีอาการไตวาย ตับวาย ระบบเลือดในร่างกายเริ่มแข็งตัว แพทย์ได้ให้ยาปฏิชีวนะเพื่อกระตุ้นอวัยวะให้ทำงาน โดยอาการยังน่าเป็นห่วง ซึ่งแพทย์คอยดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม. เหตุเกิดที่บ่อน้ำร้อนใน อ.คลองท่อม จ.กระบี่


ผอ.รพ.วชิระภูเก็ต เผยต่อว่า คาดว่าคนไข้อาจลงไปในบ่อน้ำร้อนที่มีอุณหภูมิสูง โดยไม่มีการปรับตัวหรือค่อยๆ ลง ทำให้อวัยวะภายในร่างกายตลอดจนเลือดที่หล่อเลี้ยงอวัยวะเกิดการสุก เหมือนเราลวกไข่ ทำให้เกิดอาการของโรค Heat Stroke ขึ้น และเป็นที่มาของอาการไตวาย ตับวาย เลือดแข็งตัว โดยในส่วนของภรรยาของคนไข้ โชคดีที่ค่อยๆ เดินลงในบ่อน้ำร้อนอย่างช้าๆ ทำให้ร่างกายมีการปรับตัวในการรับรู้ หรือสัมผัสกับความร้อนภายในบ่อน้ำร้อนดังกล่าวได้ จึงปลอดภัย

"อยากฝากไปถึงประชาชนที่ต้องการแช่น้ำร้อนตามบ่อน้ำร้อนธรรมชาติที่มีอุณหภูมิสูงกว่าร่างกาย ขอให้มีการปรับร่างกายก่อนลงไปแช่หรือค่อยๆ ลงไปที่ละส่วนของร่างกาย ซึ่งจะทำให้ร่างกายมีการปรับตัวตามธรรมชาติได้และทุกอย่างจะปลอดภัย" นพ.เจษฎา กล่าว

ระวัง!!! แช่น้ำร้อนเร็วทำเลือดสุก ข้าราชการระดับสูงโคม่า!!!


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์