ระบาดหนักไข้เลือดออกพุ่งเกือบ 500 ราย

ระบาดหนักไข้เลือดออกพุ่งเกือบ 500 ราย

แม่ฮ่องสอนไข้เลือดออกระบาดหนัก อ.ปาย ป่วยแล้วเกือบ 100 ราย ผู้ป่วยทั้งจังหวัดเกือบ 500 ราย สาธารณสุขเร่งพ่นหมอกควันควบคุมรายวัน

นายเฉลิมชัย จารุมณี สาธารณสุข อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ขณะนี้ ที่อำเภอปาย พบมีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น แล้วจำนวน 85 ราย พบมากที่สุดในบริเวณย่านสถานประกอบการท่องเที่ยว ต.เวียงใต้  และเขตเทศบาลปาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมพ่นหมอกควันฝอยละอองทุกวันเพื่อนควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ โดยขณะนี้ ทั้งจังหวัดมีผู้ป่วยจำนวนเกือบ 500 ราย ยังไม่มีผู้เสียชีวิต โดยพบผู้ป่วยเกินครึ่งนั้น เป็นเด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี และรองลงมาเด็กอายุ 10-14  ป
 

โดยพบการแพร่ระบาดขยายไปอย่างรวดเร็วจนยากแก่การควบคุม

 แม้เจ้าหน้าที่จะดำเนินการรณรงค์และพ่นหมอกควันทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายทุกวัน แต่ยังไม่ได้ผล เนื่องจากเข้าสู่หน้าฝน มีแหล่งน้ำขังไปทุกพื้นที่ ประกอบกับทางชุมชนขาดความร่วมมือดูแลป้องกันอย่างเอาจริงเอาจัง จึงยังทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกอยู่     
 

นายเฉลิมชัย กล่าวอีกว่า ทางสาธารณสุข อ.ปาย 

ได้เร่งนำ อสม.เข้าตรวจตามบ้านเรือนในเขตชุมชนที่พบการแพร่ระบาดของโรคไข้เลือดออกทุกวัน ซึ่งยังพบว่ามีแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายอีกจำนวนมากตามเขตชุมชน และยังเน้นย้ำให้ชุมชนและทุกฝ่ายร่วมกันรณรงค์ควบคุม และกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลายอย่างเด็ดขาด เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของไข้เลือดออก


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์