ระนองโมเดลค้านเครือข่ายธรรมกายปิดถนนตักบาตร

ระนองโมเดลค้านเครือข่ายธรรมกายปิดถนนตักบาตร


เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา บริเวณถนนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ฝั่งขาออกเมืองระนอง มีชาวบ้าน 200 กว่าคน มารวมตัวกันคัดค้านการปิดถนน เพื่อใช้เป็นสถานที่จัดพิธีตักบาตรมิตรภาพไทย-พม่า พระสงฆ์ 1,000 รูป ของศูนย์กัลยาณมิตรแก้ว จ.ระนอง และเป็นเครือข่ายวัดพระธรรมกาย ช่วงเช้าวันนี้ โดยได้เข้ารื้อแผงกั้นการจราจรบนถนนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ซึ่งปิดกั้นช่วงปากซอยระนองพัฒนา 1 จนถึงช่วงปากซอยระนองพัฒนา 3 ความยาวกว่า 400 เมตรออกและเคลื่อนตัวไปรื้อป้ายประชาสัมพันธ์การจัดงานบนฟุตบาธริมถนนออก โดยมีการโต้เถียงกับทางฝ่ายจัดงาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองระนอง ได้เข้ามาควบคุมสถานการณ์ แต่ไม่สามารถตกลงกันได้

ทั้งนี้ กลุ่มผู้คัดค้านกล่าวถึงผู้จัดงานในครั้งนี้ว่า ไม่เห็นด้วยกับการปิดถนนเพื่อจัดงานในครั้งนี้ ซึ่งไม่ใช้วิถีของชาวระนองที่ต้องมาปิดถนนเส้นนี้ ซึ่งเป็นเส้นเมนหลักและเส้นเศรษฐกิจของชาวระนอง ทำไมมาสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอีก ทั้งการตักบาตรต้องมีเงินปัจจัยมาร่วม ซึ่งจะบังคับกันไม่ได้

ต่อมา พ.ต.อ.อนุสรณ์ แช่มชื่น รอง ผบก.ภ.จว.ระนอง เดินทางมาควบคุมสถานการณ์ โดยเชิญแกนนำทั้งสองฝ่ายเข้าร่วมหารือ เพื่อหาข้อยุติ ที่ห้องประชุมศูนย์ปฎิบัติการสั่งการและควบคุมอาชญากรรม สภ.เมืองระนอง ซึ่งสามารถตกลงกันได้ โดยจะมีการเปลี่ยนสถานที่จัดงานจากการปิดกั้นถนนเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ย้ายไปจัดที่วัดวารีบรรพต หรือวัดบางนอน ต.บางนอน อ.เมืองระนอง จ.ระนอง จากนั้นกลุ่มชาวบ้านที่มาประท้วงพอใจแยกย้ายกันกลับ ส่วนกลุ่มศูนย์กัลยาณมิตรแก้ว จ.ระนอง เครือข่ายวัดพระธรรมกาย ได้ขนย้ายอุปกรณ์ไปเตรียมจัดงานกันต่อในสถานที่แห่งใหม่


ระนองโมเดลค้านเครือข่ายธรรมกายปิดถนนตักบาตร


ระนองโมเดลค้านเครือข่ายธรรมกายปิดถนนตักบาตร


ระนองโมเดลค้านเครือข่ายธรรมกายปิดถนนตักบาตร


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์